Tuyên dương 135 gương sinh viên Lào, Campuchia tiêu biểu

11 tháng 12 năm 2022

Chiều 10-12, tại hội trường Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (quận 10, TP.HCM), Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức tôn vinh, khen thưởng đối với 135 gương điển hình sinh viên Lào, Campuchia.

Chị Phan Thị Thanh Phương, bí thư Thành Đoàn TP.HCM (phải), trao bằng khen cho du học sinh Campuchia Seng Sambath
 
Hoạt động nhằm tôn vinh, khen thưởng các gương sinh viên Lào, Campuchia điển hình với nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập, tham gia các hoạt động phong trào khi học tập tại TP.HCM.
 
Năm nay, hội đồng xét chọn danh hiệu đã nhận được 150 hồ sơ tham gia bình chọn từ 14 trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố, từ đó thống nhất tuyên dương 99 gương sinh viên Lào và 36 gương sinh viên Campuchia tiêu biểu năm 2022.
 
Trong đó có 2 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên tiêu biểu 5 năm liền, 4 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên tiêu biểu 4 năm liền và 18 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên tiêu biểu suốt 3 năm liền.
 
Chị Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành Đoàn TP.HCM (phải)
 
Phát biểu tại buổi lễ, chị Trần Thu Hà - Phó Bí thư Thành Đoàn TP.HCM - thông tin, mỗi năm TP.HCM đón nhận hàng trăm du học sinh Lào và Campuchia theo học các chương trình đại học, sau đại học và các khóa đào tạo ngắn hạn. Hiện TP.HCM có hơn 1.000 sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại 27 trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố.
 
Gửi gắm đến 135 sinh viên được tuyên dương, vinh danh, chị Hà mong các bạn sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng trong học tập, chủ động trong việc tự rèn luyện, tham gia các hoạt động của ký túc xá, của nhà trường.
 
"Chúng tôi luôn tin rằng các bạn chính là những nhân tố tích cực góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, tình cảm keo sơn gắn bó của nhân dân ba nước. Các bạn sẽ tiếp tục là những người vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa ba nước, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, cùng hướng tới mục tiêu xây dựng cộng đồng chung ASEAN hòa bình, hợp tác và phát triển", chị Hà nói.
 
Qua 17 năm tổ chức, đến nay chương trình đã tuyên dương 1.044 sinh viên Lào và sinh viên Campuchia tiêu biểu học tập tại các trường đại học, học viện trên địa bàn TP.HCM.
 
Nhóm du học sinh Campuchia được vinh danh lần này 
Học viên Lào theo học chương trình cao học tại UEH được tuyên dương
 
Chăm lo cho đời sống sinh hoạt và học tập của sinh viên Lào, Campuchia, trong năm 2022 Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh luôn thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối, hỗ trợ cho sinh viên trong mùa Covid, hỗ trợ ăn ở và tặng mỗi bạn sinh viên Lào số tiền là 1.400.000 VNĐ. Bên cạnh đó, Ban Quản lý Ký túc xá (KTX) UEH còn tổ chức họp mặt các sinh viên, học viên nội trú ở lại 2 KTX đón Tết, trong đó, có 07 sinh viên, học viên Lào ở lại cùng chung vui Xuân với các bạn Việt Nam, góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa sinh viên các nước.
 Tin ảnh: Ký túc xá UEH
Chia sẻ