UEH-JABES tham dự Hội thảo về chiến lược và các nguyên tắc đạo đức xuất bản với Nhà xuất bản Emerald tại Đài Loan theo khuôn khổ Dự án gia nhập Scopus từ Bộ Giáo dục và Đào tạo

26 tháng 07 năm 2023

Trong các ngày 5 và 6/7/2023, Đoàn công tác Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES) đã tham dự Hội thảo về chiến lược xuất bản và các nguyên tắc đạo đức xuất bản theo thông lệ quốc tế với Nhà xuất bản Quốc tế Emerald tại Đài Loan. Cũng trong chuyến thăm và làm việc, đoàn công tác đã được tham dự buổi Workshop Training với chủ đề "Publication Ethics for Editorial Members".

Về phía Tạp chí JABES thuộc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) có sự tham dự của: GS. Nguyễn Trọng Hoài - Tổng biên tập JABES; TS. Huỳnh Lưu Đức Toàn - Phó Tổng biên tập Tạp chí JABES cùng đoàn công tác.

Về phía Nhà xuất bản Quốc tế Emerald tại Đài Loan có sự tham dự của: Stan Lee - Giám đốc khu vực; Judy Yeh - Quản lý dịch vụ xuất bản (Phụ trách hỗ trợ JABES); cùng các thành viên khác.

Đoàn JABES đã tham dự Hội thảo về chiến lược xuất bản theo thông lệ quốc tế với Nhà xuất bản Quốc tế Emerald tại Đài Loan. Tại Hội thảo, GS. Garry Tan Wei Han - Tổng Biên tập Tờ UCSI Press thuộc Đại học UCSI, Kuala Lumpur (Malaysia) đã chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm quý báu của ông trên các tạp chí được xếp hạng SSCI, đồng thời gợi ý những chiến lược truyền thông hiệu quả để thu hút các nhà nghiên cứu và độc giả trong cộng đồng học thuật trên thế giới, cũng như tăng cơ hội kết nối với mạng lưới các tạp chí toàn cầu.

GS. Garry Tan chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm quý báu của ông trên các tạp chí được xếp hạng SSCI

JABES cũng tham dự buổi Workshop Training với chủ đề "Publication Ethics for Editorial Members". Tại đây, Cô Serena Tsai - Quản lý dịch vụ xuất bản của Emerald đã trình bày những tình huống thường gặp khi quản trị tạp chí và chia sẻ các nguyên tắc đạo đức xuất bản theo thông lệ quốc tế.

Ngoài ra, kết hợp trong chuyến công tác này, Tạp chí JABES cũng đã đạt được những thỏa thuận mới khi trực tiếp trao đổi những nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển JABES trong thời gian tới với Nhà xuất bản Emerald. Những nội dung này tập trung vào các chính sách xuất bản, chính sách dữ liệu mở, chính sách biên tập, chính sách quản trị và phản hồi email liên lạc với các tác giả/phản biện, chính sách xuất bản số đặc biệt, và chính sách truyền thông trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

GS. Stan Lee trình bày báo cáo vận hành quản trị JABES trên Hệ thống Nhà xuất bản Emerald

Quá trình tư vấn chính sách của Nhà xuất bản Emerald và các nỗ lực của UEH-JABES đã tạo điều kiện cho UEH đưa JABES vào nhiều Danh mục xếp hạng tạp chí uy tín toàn cầu, trong đó danh mục Scopus được xếp hạng Q1 trước thời gian quy định của Dự án gia nhập Scopus được Bộ giáo dục và đào tạo phê duyệt. Đây là bước tiến lớn, đóng góp vào lộ trình trở thành Đại học có danh tiếng học thuật và hành động bền vững của UEH trong khu vực nói riêng và góp phần tăng cường nhận diện của Việt Nam trên các diễn đàn học thuật quốc tế nói chung.

Một số hình ảnh Đoàn công tác UEH-JABES làm việc tại Nhà xuất bản Quốc tế Emerald tại Đài Loan:

Tin, Ảnh: JABES

Chia sẻ