UEH ký kết thỏa thuận hợp tác với Quận 7 (TP.HCM) và Quận Seocho (TP. Seoul, Hàn Quốc)

15 tháng 02 năm 2023

Sáng ngày 14/2/2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Quận 7 (TP.HCM) và Quận Seocho (TP. Seoul, Hàn Quốc). Sự hợp tác này cùng hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các quận nói riêng và quốc gia nói chung, đồng thời, góp phần phát triển mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp.

Tham dự lễ ký kết, về phía Quận Seocho, Hàn Quốc có: Ông Jun SungSoo - Chủ tịch Quận Seocho; Ông Choi Myunghwan - Phó phòng Giáo dục Đào tạo & Thể dục Thể thao; Ông Kim Seunghyun - Trưởng phòng Quản lý Tài nguyên nước; Ông Yum Jong Won - Trưởng phòng Hỗ trợ Hành chính; cùng đoàn đại biểu các công chức, chuyên viên từ các Phòng ban của quận.

Về phía Ủy ban Nhân dân Quận 7, TP.HCM có sự tham dự của: Ông Võ Khắc Thái - Bí thư Quận ủy Quận 7; Ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy Quận 7, Chủ tịch UBND Quận 7; Ông Nguyễn Đăng Thoại – Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy Quận 7, Chánh văn Phòng Quận ủy Quận 7; Ông Phạm Hồng Lộc - Quận ủy viên, Chánh Văn Phòng UBND Quận 7.

Về phía Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh có: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng; TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng; Ông Trương Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng, Thành viên Hội đồng Trường UEH; cùng lãnh đạo các Trường thành viên và phòng ban UEH.

Toàn cảnh Lễ ký kết

Phát biểu khai mạc buổi lễ, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH cho biết: “Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh rất vui mừng được gặp gỡ đoàn đại biểu từ Quận Seocho (TP. Seoul Hàn Quốc) và lãnh đạo Quận 7 (TP.HCM) để trao đổi về cơ hội hợp tác giữa UEH, Quận Seochu và Quận 7. Sự hợp tác này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ giữa Nhà trường và 2 đối tác. Là một trong những trường đại học trọng điểm của quốc gia trong đào tạo, nghiên cứu, giảng dạy về kinh tế, kinh doanh, thành lập từ năm 1976, UEH hiện đang tập trung vào chiến lược để trở thành đại học đa ngành có danh tiếng học thuật trong khu vực và thế giới, với định hướng phát triển bền vững. Do đó, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường luôn đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế, nghiên cứu ứng dụng, đổi mới sáng tạo, chuyển giao tri thức, nghiên cứu tư vấn chính sách cho địa phương, đồng thời đa dạng hóa các lĩnh vực hợp tác trong văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể dục thể thao nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã không ngừng được phát triển toàn diện, vượt bậc trên các phương diện. Với sự hợp tác hôm nay, Nhà trường mong đợi sẽ đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội, cho sự phát triển của TP.HCM nói chung, và cũng như cho sự phát triển của quận 7 về đào tạo nhân lực, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, nghiên cứu chuyển giao công nghệ... Chúng tôi cũng mong muốn tăng cường giao lưu và hợp tác với Quận Seocho ở các lĩnh vực như hành chính, văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, đào tạo, du lịch, thể dục, thể thao, môi trường,… trên nguyên tắc hữu nghị và bình đẳng. Tôi tin tưởng đây sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cho sự đổi mới và phát triển, đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tạo ra nhiều cơ hội cho 2 bên để học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm. Đặc biệt, việc này sẽ tạo cơ hội cho sinh viên và giảng viên tham gia vào việc trải nghiệm văn hóa, không ngừng nâng cao trình độ học vấn thúc đẩy sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

Chia sẻ về sự hợp tác với UEH lần này, Ông Jun SungSoo - Chủ tịch Quận Seocho cho biết: “Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến tất cả các bạn đã đón tiếp đoàn đại biểu Quận Seocho. Hôm nay là một ngày vô cùng ý nghĩa khi Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Quận Seocho cùng nhau hợp tác để hình thành mối quan hệ đối tác trong tương lai. Năm 2023 là kỷ niệm 31 năm mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, đồng thời, kỷ niệm 7 năm quan hệ của TP.HCM và TP. Seoul. Hy vọng rằng, sự hợp tác hôm nay sẽ là cơ hội để chúng ta cùng nhau chia sẻ, trao đổi và học tập kinh nghiệm phát triển của nhau, từ đó tiếp tục thúc đẩy tình hữu nghị giữa 2 đất nước ngày càng tốt đẹp”.

Ông Jun SungSoo - Chủ tịch Quận Seocho phát biểu

Trong buổi ký kết, UEH và quận Seocho đã tiến đến thỏa thuận hợp tác về:

  • Thực hiện các chuyến thăm và trao đổi chính thức của các nhà quản lý và học giả trong các lĩnh vực triển lãm, sự kiện, nghiên cứu và hỗ trợ giữa các cơ quan quản lý du lịch và nghệ thuật văn hóa cụ thể giữa hai bên;
  • Hợp tác đào tạo cho đội ngũ, nhân lực của hai bên;
  • Trao đổi văn hóa nghệ thuật và thông tin, tư liệu liên quan đến du lịch;
  • Phát triển các chương trình nghiên cứu chung, hội thảo, hội nghị và triển lãm;
  • Các chương trình trao đổi, hợp tác khác do hai bên thỏa thuận.

UEH cùng Quận Seocho (Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận hợp tác

Song song đó, đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa UEH và quận 7, Ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy Quận 7, Chủ tịch UBND Quận 7 nhấn mạnh: “Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Quận 7 có 4 nhiệm vụ trọng điểm để phát triển kinh tế - xã hội, trong đó quận rất quan tâm đến chương trình đào tạo nguồn nhân lực. Trong hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, có lẽ Quận 7 là quận đầu tiên có sự hợp tác rất sâu với Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Nhân dịp hôm nay, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Hội đồng trường, ban lãnh đạo, quý Thầy/Cô trong thời gian vừa qua đã hỗ trợ Quận 7 rất nhiều cho chương trình đào tạo nguồn nhân lực của quận."

Ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Chủ tịch UBND Quận 7 phát biểu

Trên tinh thần thống nhất, UEH cùng Quận 7 (TP.HCM) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác trên các phương diện gồm:

  • Hợp tác hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch và thiết kế của Quận 7 trong trung hạn và dài hạn;
  • Hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao và đội ngũ lãnh đạo chiến lược phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Quận 7;
  • Hợp tác trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, tư vấn, chuyển giao công nghệ.

UEH cùng Quận 7 (TP.HCM) ký kết thỏa thuận hợp tác

Phát huy vai trò của một đại học trọng điểm quốc gia, UEH đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh các hoạt động, lĩnh vực hợp tác,  nỗ lực đóng góp sức lực của mình cho sự phát triển của toàn xã hội.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ: 

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế

Chia sẻ