UEH phát động nghiên cứu khoa học sinh viên 2021 - "The Maze"

10 tháng 11 năm 2020

Tối ngày 8.11.2020 vừa qua, Lễ phát động Nghiên cứu khoa học Sinh viên UEH 2021 đã diễn ra thành công dưới sự chỉ đạo tổ chức của Phòng Quản lý khoa học – Hợp tác quốc tế cùng Đoàn trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Với chủ đề “THE MAZE” buổi lễ đã thu hút gần 1000 sinh viên tham dự và là bước khởi đầu cho hành trình NCKH của toàn thể sinh viên nhà trường.

Lễ phát động Nghiên cứu khoa học Sinh viên UEH là chương trình được tổ chức thường niên nhằm cập nhật những thông tin nghiên cứu khoa học mới nhất đến sinh viên; tạo môi trường cho sinh viên trao đổi kinh nghiệm thực hiện đề tài nghiên cứu, Đồng thời, chương trình phát động các giải thưởng Nghiên cứu khoa học cấp Trường và cấp Thành, hướng sinh viên đến gần với hoạt động nghiên cứu khoa học; qua đó tạo động lực và đẩy mạnh phong trào học tập - nghiên cứu khoa học trong sinh viên nhà trường, nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu.

Tham dự Lễ phát động, về phía nhà trường, chương trình rất vinh dự đón tiếp GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn; TS. Nguyễn Phong Nguyên - Phó Trưởng phòng Phụ trách phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; Ths. Bùi Mộng Ngọc - Phó trưởng Phòng Đào tạo; TS. Trần Thị Tuấn Anh - Phó Trưởng Khoa Toán - Thống kê; TS. Võ Tất Thắng - Phó Trưởng Khoa Kinh tế - Viện trưởng Viện HAPRI; ThS. Nguyễn Đình Hoàng Uyên - Phó Bí thư Đoàn trường, Trưởng Ban Học tập - Nghiên cứu khoa học - Quan hệ Quốc tế Đoàn trường, Trưởng Ban tổ chức chương trình.

Về phía Quý doanh nghiệp, có anh Lê Minh Tuấn - Trưởng phòng phát triển khối doanh nghiệp ICAEW. Đặc biệt là sự có mặt của gần 1000 bạn sinh viên UEH với niềm đam mê, ham muốn tìm tòi NCKH, các bạn sinh viên có quan tâm để thực hiện các đề tài NCKH cũng như các giải thưởng NCKH.

Khai mạc buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã gửi gắm niềm tin, niềm hy vọng cũng như lời khuyên chân thành đến toàn thể sinh viên nhà trường - đặc biệt là các bạn tân sinh viên; từ đó truyền cảm hứng và chắp cánh cho những ước mơ nghiên cứu khoa học, giúp các bạn sinh viên tự tin bắt đầu thực hiện đề tài nghiên cứu.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng phát biểu mở đầu

Tiếp nối chương trình, TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác Quốc tế đã tổng kết lại chặng đường NCKH trong năm 2020 vừa qua. Một năm với nhiều thành tích đáng tự hào khi có đến 241 đề tài tham dự giải thưởng “Đề tài môn học xuất sắc UEH500” với 94 đề tài đã vinh dự đạt giải; 91 đề tài xuất sắc đạt giải “Nhà Nghiên cứu trẻ UEH” trong đó bao gồm 17 giải A, 41 giải B và 33 giải C. Cùng rất nhiều đề tài tiềm năng hứa hẹn sẽ đạt thêm nhiều giải thưởng Eureka và các giải thưởng cao hơn trong thời gian tới. Như vậy, thành quả NCKH của sinh viên không ngừng được tăng lên, thể hiện qua cả số lượng và chất lượng các đề tài dự thi, qua đó cũng đã thể hiện được sự đầu tư, tâm huyết của sinh viên UEH dành cho các đề tài nghiên cứu.

TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác Quốc tế tổng kết chặng đường NCKH trong năm 2020

Với mong muốn tạo động lực mạnh mẽ hơn cho các bạn sinh viên bứt phá, dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân thực hiện những điều lớn lao hơn, tọa đàm “Nghiên cứu khoa học - Cảm hứng và khơi nguồn” đã diễn ra với sự góp mặt đặt biệt của TS. Trần Thị Tuấn Anh - Phó Trưởng Khoa Toán - Thống kê; TS. Đỗ Thị Hải Ninh - Giám đốc đào tạo - Hợp tác Quốc tế Viện Đổi mới sáng tạo, Giảng viên Khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing và Anh Nguyễn Quang Bình - Viên chức Tạp chí Nghiên cứu kinh tế và Kinh doanh Châu Á đồng thời là sinh viên Khóa 35 Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Qua buổi tọa đàm, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những lời chia sẻ chân thành, những kinh nghiệm quý báu cùng những góc nhìn mới lạ và rõ ràng hơn về NCKH tại UEH, qua đó tìm được cảm hứng và khơi nguồn ý tưởng để bắt đầu thực hiện đề tài nghiên cứu.

Tọa đàm “Nghiên cứu khoa học - Cảm hứng và khơi nguồn”

Định hướng giữ vững và nâng cao phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của UEH trong thời đại mới, buổi lễ phát động đã thực hiện đúng vai trò khi mang đến những thông tin cần thiết đến với toàn thể các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Thông qua “Lễ phát động Nghiên cứu khoa học Sinh viên UEH 2021”, chúng ta cùng hy vọng về một năm NCKH sinh viên gặt hái được nhiều thành tựu to lớn, nhiều thành công mới, vẻ vang, rực rỡ và tốt đẹp hơn.

Tin, ảnh: Đoàn TN, Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

 

 

Chia sẻ