UEH tham dự họp thường niên dự án JEUL - Erasmus Plus: “Tăng cường kết nối trường học - doanh nghiệp, xây dựng chương trình đào tạo định hướng quốc tế hóa”

19 tháng 04 năm 2022

Ngày 14/4/2022, TS. Hoàng Hải Yến - Trưởng khoa Ngân hàng và TS. Nguyễn Thị Thùy Linh - Giảng viên khoa Ngân hàng đã đại diện Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tham gia buổi họp thường niên của dự án JEUL - Erasmus Plus. Buổi họp được tổ chức dưới hình thức online do trường Siena (Ý) chủ trì. Cùng với UEH còn có 18 thành viên khác đến từ các trường đại học là thành viên tham gia dự án.

Dự án kết nối trường học - doanh nghiệp (JEUL) thuộc dự án Erasmus Plus do Ủy ban Châu Âu tài trợ. Tham gia dự án có 5 trường thành viên Châu Âu gồm: Trường đại học Siena (Ý); Trường đại học Kent (UK); Trường đại học Vilniuos (Lithuania); Trường đại học Skoda Auto (Cộng hòa Séc). 02 trường đại học ở Trung Quốc. Và UEH là một trong hai trường ở Việt Nam tham gia dự án.

Dự án bao gồm 4 phần công việc (WP): WP1 (xây dựng kết nối trường học và doanh nghiệp); WP2 (Phương pháp xây dựng và giảng dạy theo tình huống); WP3 (Xây dựng chương trình đào tạo gắn kiến thức lý thuyết và kinh nghiệm thực tiễn); WP4 (Phát triển các môn tài chính giảng dạy cho sinh viên ngoài ngành trên phần mềm giảng dạy trực tuyến).

Tại buổi họp định kỳ tháng 4/2022, đại diện các trường đã báo cáo tiến độ thực hiện các phần công việc của dự án. Về phía UEH, TS. Hoàng Hải Yến - Trưởng khoa Ngân hàng đã báo cáo tiến độ thực hiện từng phần công việc. Cụ thể, UEH gần như đã hoàn tất đúng tiến độ các phần công việc như triển khai cho các ngân hàng, công ty chứng khoán đăng ký thông tin học kỳ doanh nghiệp, vị trí tiếp nhận sinh viên, mô tả công việc. Trong thời gian tới (tháng 07/2022), UEH sẽ cho sinh viên đăng ký học kỳ doanh nghiệp trên phần mềm Panda (http://ec2-13-250-11-236.ap-southeast-1.compute.amazonaws.com/#/login). Như vậy nếu sử dụng phần mền Panda do dự án Jeul xây dựng, sinh viên có thể có được thông tin tuyển thực tập sinh và thông tin tuyển dụng của không chỉ các ngân hàng công ty chứng khoán, các quỹ đầu tư trong mà còn của các công ty ở ngoài nước (đặc biệt các nước của các trường thành viên dự án). Đây là cơ hội để người học có thể học học kỳ doanh nghiệp ở trong nước và ở môi trường quốc tế. Bên cạnh đó, TS. Hoàng Hải Yến cũng đã báo cáo công tác chuẩn bị của UEH cho hội thảo 04 ngày (từ 23-26/05/2022) về xây dựng và giảng dạy theo tình huống tổ chức tại UEH. Đại diện trường đại học Kent (UK) sẽ qua UEH giảng dạy khóa học cho giảng viên tham gia viết case studies của 04 trường Trung Quốc và Việt Nam.

Buổi họp kết thúc cùng ngày, các trường thành viên đã đồng ý với tiến độ thực hiện dự án của mỗi trường và kế hoạch thực hiện dự án trong thời gian tới.

Đại diện các trường báo cáo tiến độ thực hiện các phần công việc thuộc dự án

Dự án JEUL nhằm mục đích kết nối thế giới giáo dục và thế giới việc làm, bằng cách trao quyền cho đội ngũ giảng viên với các công cụ để thu hút các doanh nghiệp tham gia phát triển chương trình đào tạo, cũng như trang bị cho văn phòng dự án của các trường đại học để gắn kết sinh viên với thị trường lao động.

Tại UEH, Dự án đã tài trợ một phần để xây dựng Trung tâm Mô phỏng (UEH Simulation Center), áp dụng mô hình giảng dạy tiên tiến theo hướng rút ngắn khoảng cách giữa lý luận và thực tiễn, giúp sinh viên thích nghi tốt hơn với môi trường công nghệ trong lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính - Chứng khoán. Hiện UEH đang nỗ lực hợp tác với các trường đại học đối tác châu Âu trong khuôn khổ Dự án JEUL để thực hiện giảng dạy, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên,...

Tham khảo thêm thông tin tại: https://www.jeul.eu/

Tin, ảnh: Khoa Ngân hàng UEH, Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ