UEH tiếp đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đến thăm và học tập kinh nghiệm mô hình quản trị

19 tháng 05 năm 2022

Chiều ngày 18/05/2022, tại Hội trường A205, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đến thăm và học tập kinh nghiệm mô hình quản trị.

Tham dự chương trình, về phía UEH có: TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; ThS. Trần Hoàng Tâm - Trưởng phòng Tài chính - Kế toán; Ông Trần Anh Thanh Sơn - Phó Chánh văn phòng trường; TS. Phan Thị Bảo Quyên - Phó Trưởng bộ môn Hệ thống thông tin kế toán; TS. Trần Thị Thanh Phương - Trưởng Bộ môn quản trị lĩnh vực sức khỏe; cùng lãnh đạo các phòng ban chức năng UEH.

Về phía Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh có: PGS.TS.BS. Ngô Quốc Đạt - Phó Trưởng khoa Y (Đại học Y Dược TP.HCM); ThS. Đặng Anh Long - Trưởng phòng Tài chính - Kế toán; ThS. Trần Văn Đức - Trưởng phòng Công nghệ thông tin; ThS. Trần Thị Trà Giang - Trưởng đơn vị quản lý đấu thầu; Ông Đỗ Hồng Công - Trưởng phòng Hành chính; BS. Bùi Ngọc Minh Tâm - Phó trưởng phòng Khoa học & Đào tạo; ThS. Đỗ Thị Nam Phương - Trưởng Trung tâm truyền thông; cùng các lãnh đạo, chuyên viên của các phòng ban chức năng Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đại diện Ban lãnh đạo UEH, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ niềm vui mừng khi Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với UEH. Thầy chia sẻ: “UEH là một trong những trường trọng điểm quốc gia, tiên phong thí điểm tự chủ từ năm 2008 và được công nhận cơ chế tự chủ từ năm 2014, đến nay đã đạt được những thành tựu quan trọng. Nhà trường đã khai thác, tận dụng tối đa các quyền được giao và tạo ra những tiền đề quan trọng cho giai đoạn phát triển mới. Điều này xuất phát từ sự khát khao và niềm tin về tự chủ thành công tại UEH; sự quyết liệt, dám nghĩ, dám làm trong triển khai; vai trò đầu tàu dẫn dắt của Ban lãnh đạo Nhà trường với quan điểm lấy tín hiệu thị trường làm trung tâm và văn hóa UEH làm nền tảng. Bên cạnh đó, UEH cũng đã có chương trình đào tạo Quản trị Bệnh viện và khóa đầu tiên cũng đã tốt nghiệp ra trường, trong năm nay UEH sẽ đào tạo chương trình Thạc sĩ. Hôm nay, Trường rất vui mừng và hoan nghênh khi nhận được lời đề nghị đến thăm và học tập kinh nghiệm quản trị tài chính của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Trên tinh thần chia sẻ, UEH sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ giải đáp những thắc mắc cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để cùng nhau phát triển”.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu

Đáp lại sự chào đón của Ban lãnh đạo UEH, ThS. Đặng Anh Long - Trưởng phòng Tài chính - Kế toán Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã gửi lời cảm ơn chân thành đến UEH đã tạo điều kiện, nhiệt tình hỗ trợ và tổ chức buổi gặp mặt chia sẻ ngày hôm nay: “Thay mặt Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, tôi xin gửi lời cảm ơn, lời chào và lời chúc sức khỏe đến toàn thể Ban lãnh đạo UEH, chúc cho sự nghiệp trồng người của Nhà trường ngày càng phát triển. UEH là một trong những đại học lâu đời với nhiều thành công trong việc tự chủ tài chính, quản trị, nghiên cứu và đào tạo cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành. Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM là một mô hình rất đặc biệt (tích hợp bệnh viện và trường học) đã được công nhận tự chủ nhóm 2. Ngày hôm nay có mặt ở đây, chúng tôi rất mong muốn được lắng nghe những chia sẻ của UEH về kinh nghiệm tự chủ thành công, cũng như kinh nghiệm trong các hoạt động đào tạo - nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin.”

ThS. Đặng Anh Long - Trưởng phòng Tài chính - Kế toán Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chia sẻ

Tại buổi làm việc, đại diện 2 bên đã có những chia sẻ và thảo luận kinh nghiệm về công tác quản lý: những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai tự chủ; mô hình quản trị hoạt động tài chính; mô hình đánh giá và hoạt động nhân sự; phát triển và phân tích dữ liệu Big data.

Quý Thầy/Cô trao đổi và thảo luận

Buổi họp mặt đã diễn ra trong không khí thân tình với những chia sẻ thẳng thắn, cởi mở từ quý Thầy/Cô lãnh đạo UEH. Trong thời gian tới, 2 bên sẽ cùng thảo luận, hướng đến ký kết MOU và MOA toàn diện về các hoạt động hỗ trợ tư vấn, chuyển đổi mô hình quản trị tài chính cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM; hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học để mang đến những cơ hội nâng cao kiến thức thực tiễn và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Hy vọng với những hoạt động hợp tác thực chất sẽ thúc đẩy sự phát triển của 2 trường, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Đại biểu 2 bên chụp ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh khác tại buổi làm việc:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ