UEH tổ chức Khai mạc Chương trình trao đổi sinh viên các trường đại học khối ngành Kinh tế - UEH Mekong Summer Camp 2023 tại UEH – Phân hiệu Vĩnh Long

28 tháng 06 năm 2023

Sáng ngày 26/6/2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình trao đổi sinh viên các trường đại học, các học viện khối ngành Kinh tế trên cả nước tại UEH – Phân hiệu Vĩnh Long.

Chương trình diễn ra từ ngày 26/6/2023 đến 28/7/2023 với chủ đề “UEH Mekong Summer Camp 2023 - Global mind, local life” đã chào đón sự tham gia của gần 100 sinh viên đến từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng; Học viện Chính sách và Phát triển; Trường Đại học Thương mại; Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng; Trường Đại học Nha Trang và cả các sinh viên đến từ UEH tại cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh. Lễ khai mạc được tổ chức trực tiếp tại Phân hiệu Vĩnh Long (PHVL) và trực tuyến trên hệ thống Cisco Webex.

Tham dự chương trình, về phía UEH có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó Hiệu trưởng trường Kinh doanh UEH; TS. Hoàng Cửu Long - Phó Trưởng Khoa KDQT-Marketing - Trường Kinh doanh UEH; ThS. Đặng Thái Thịnh - Phó Trưởng phòng Công nghệ Thông tin; ThS. Nguyễn Thị Thương Nhớ - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên; ThS. Vương Khiết - Giám đốc Vườn ươm và Công nghệ đổi mới sáng tạo; ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực PHVL cùng các Thầy, Cô trong Ban Giám Đốc và Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên PHVL, đặc biệt là sự hiện diện của gần 100 sinh viên từ các trường đại học, học viện trên cả nước và 11 sinh viên quốc tế đến từ National University of Singapore, Villanova University, Western Sydney University.

Toàn cảnh Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chúc mừng các sinh viên tham gia chương Summer Camp 2023. Thầy cho rằng, chương trình này sẽ mang đến cơ hội gắn kết nhiều bạn sinh viên đến từ các trường khác nhau và có cả sinh viên quốc tế. Các em sẽ học tập hai học phần: Logistic & Quản lý chuỗi cung ứng và Mô phỏng dự án kinh doanh quốc tế từ những Thầy Cô chất lượng và được đánh giá cao về phương pháp giảng dạy của UEH. Song song đó, các em được trải nghiệm chương trình Hackathon truyền thống của Nhà trường chuyên về công nghệ và tham gia những hoạt động tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời về vùng đất, về con người và cả những đặc sản của vùng ĐBSCL. Ngoài ra, các em còn được rèn luyện kỹ năng giao lưu khám phá với nhiều hoạt động của các câu lạc bộ, các tổ chức hội, nhóm tại Phân hiệu. TS. Bùi Quang Hùng tin rằng với một tháng của chương trình Summer Camp, các em sẽ hòa nhập vào môi trường và chất lượng đào tạo UEH, được trang bị đầy đủ năng lực, kỹ năng và có những suy nghĩ hành động địa phương. Thầy hy vọng các em sẽ có những kỷ niệm đẹp trong mùa hè này, khi tham gia chương trình Summer Camp do UEH cùng phối hợp hợp với các trường tổ chức và đặc biệt tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long thuộc vùng ĐBSCL.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu khai mạc chương trình

Tại Lễ khai mạc, Sinh viên Võ Thị Thiên Ân đến từ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng chia sẻ: “Đất nước ta đang ngày càng đổi mới, hội nhập; yêu cầu về tri thức, năng lực, phẩm chất con người ngày càng cao hơn, toàn diện hơn. Cuộc Cách mạng 4.0 mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức. Chính vì vậy, thế hệ sinh viên chúng em ngày nay không chỉ trau dồi cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc, bên cạnh đó còn bồi đắp thêm những kĩ năng xã hội cần thiết để có thể tự tin trở thành một công dân toàn cầu và đáp ứng được yêu cầu ngày càng khắt khe của các nhà tuyển dụng. Và với chương trình Summer Camp 2023, chúng em nghĩ rằng, chương trình sẽ tạo cho chúng em một môi trường tuyệt vời để vun đắp và rèn luyện thêm những điều đó thông qua những trải nghiệm thú vị với nhiều hoạt động học tập, nghiên cứu, cuộc thi BizTech Hackathon, các hoạt động rèn luyện kỹ năng, hoạt động tình nguyện, giao lưu văn hóa, tìm hiểu đặc trưng văn hóa, đặc điểm vùng miền đa dạng và phong phú”. Thay mặt các bạn tham gia chương trình, Thiên Ân bày tỏ niềm hy vọng: “Sau khi kết thúc một tháng tham gia chương trình, các bạn sinh viên sẽ gặt hái được cho mình những bài học quý báu, những kĩ năng cần thiết và những kỉ niệm thật đẹp, là một dấu ấn không thể nào quên trong quãng đời đại học. Những điều bổ ích ấy chắc hẳn sẽ là hành trang vô cùng quý giá giúp chúng em thêm bản lĩnh, thêm mạnh mẽ để tiếp tục đương đầu và khai phá bản thân trở thành những phiên bản hoàn hảo nhất”.

Sinh viên Võ Thị Thiên Ân - Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng chia sẻ cảm nghĩ

Tiếp theo chương trình khai mạc, ThS. Đặng Thái Thịnh - Phó trưởng phòng Công nghệ Thông tin UEH đã chia sẻ những tiện ích hỗ trợ cho sinh viên thông qua ứng dụng công nghệ để sinh viên khai thác sử dụng như Smart Library, LMS, kho tri thức…

ThS. Đặng Thái Thịnh - Phó trưởng phòng Công nghệ Thông tin UEH chia sẻ những tiện ích hỗ trợ sinh viên

ThS. Ngô Đăng Hoàn Thiện - Chuyên viên phát triển dự án Vườn ươm khởi nghiệp, Viện Đổi mới sáng tạo đã giới thiệu BizTech Hakathon nhằm giúp sinh viên hiểu toàn cảnh chuỗi hoạt động với các kỹ năng, kiến thức, tìm kiếm các giải pháp ứng dụng công nghệ mới để giải quyết các vấn đề của cuộc sống.

ThS. Ngô Đăng Hoàn Thiện - Chuyên viên phát triển dự án Vườn ươm khởi nghiệp, Viện Đổi mới sáng tạo giới thiệu chương trình và cuộc thi BizTech Hakatho trong chương trình SUMMER CAMP 2023

Chương trình trao đổi sinh viên các trường đại học, các học viên khối ngành Kinh tế trên cả nước “UEH Mekong Summer Camp 2023” là sự kiện quan trọng, lần đầu tiên các Trường khối kinh tế của cả nước phối hợp tổ chức tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Thông qua chương trình này, UEH mong muốn mang đến cho sinh viên nhiều hoạt động học tập, nghiên cứu, các hoạt động rèn luyện kỹ năng để từ đó hoàn thiện bản thân, ươm mầm tư duy khởi nghiệp thông qua chuỗi các hoạt động phong phú, đa dạng của chương trình, cùng các hoạt động của các Câu lạc bộ và hoạt động “Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế” được tổ chức tại Vĩnh Long thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Chương trình “UEH Mekong Summer Camp 2023 - Global mind, local life” đã chính thức khởi động và chắc chắn có rất nhiều điều thú vị sẽ mang đến cho các sinh viên trong những hoạt động tiếp theo của chương trình, UEH - Phân hiệu Vĩnh Long sẽ tiếp tục thông tin ở các bản tin tiếp theo.

Thầy Cô và sinh viên của chương trình cùng chụp hình lưu niệm sau Lễ khai mạc

Hình ảnh các buổi học đầu tiên của sinh viên:

Một số hình ảnh khác tại Lễ khai mạc:

Một số hình ảnh đón sinh viên Summer Camp về Phân hiệu Vĩnh Long

                                                Tin, Ảnh: Phân hiệu Vĩnh Long 

Chia sẻ