Cơ hội trải nghiệm Statista - Khám phá thế giới dữ liệu về hàng nghìn chủ đề trong một nền tảng trong tháng 10

14 tháng 10 năm 2024

Statista là một cổng thông tin điện tử tích hợp dữ liệu về hơn 80.000 chủ đề từ 22.500 nguồn trong 170 ngành, cung cấp số liệu thống kê đã được tổng hợp và thể hiện dưới dạng thông tin đồ họa, báo cáo hoàn chỉnh, hồ sơ, bài phân tích hoặc dự báo về thị trường,…

Trong năm 2023, hơn 1.040 Giảng viên và Sinh viên/Học viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã đăng ký thành viên Statista, cho thấy sự quan tâm của cộng đồng UEH đối với cơ sở dữ liệu này. Do đó, Thư viện UEH đã phối hợp cùng iGroup tổ chức chương trình dùng thử cơ sở dữ liệu Statista từ ngày 08/03/2024 đến 08/04/2024. Những phản hồi tích cực phản ánh nhu cầu sử dụng Statista ngày càng tăng, khẳng định giá trị của cơ sở dữ liệu này trong việc hỗ trợ hoạt động học tập, nghiên cứu và giảng dạy tại UEH.

Cơ sở dữ liệu thông tin, báo cáo và dữ liệu thống kê Statista

Tiếp nối thành công đó, ngày 28/8/2024, Thư viện UEH đã có buổi làm việc cùng với đại diện Statista tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Ông Justin Tien, để hỗ trợ cung cấp quyền truy cập Statista miễn phí lần 2 từ ngày 14/10 đến ngày 28/10/2024.

Chương trình trải nghiệm Statista lần thứ 2 

Thư viện kính mời Quý Thầy/Cô và các bạn Sinh viên/Học viên trải nghiệm Statista và đánh giá mức độ hài lòng về cơ sở dữ liệu này. Thông tin phản hồi của Quý Thầy/Cô và các bạn Sinh viên/Học viên thông qua BẢNG KHẢO SÁT là cơ sở để UEH xem xét về việc đăng ký quyền truy cập Statista trong năm 2025.

Nhằm khuyến khích UEHers tham gia chương trình trải nghiệm, Nhà cung cấp CSDL Statista sẽ trao tặng 01 phần quà là loa JBL Go 3 bằng hình thức rút thăm may mắn.

Thể lệ tham gia rút thăm may mắn:

  • Tham gia trải nghiệm CSDL Statista và thực hiện khảo sát tại <https://go.ueh.edu.vn/statistatrial2024>
  • Thời gian công bố giải thưởng: 16h00, ngày 31/10/2024 tại Cổng thông tin Thư viện
  • Hình thức: Nhà cung cấp quay số ngẫu nhiên trong dãy số từ 1 đến tối thiểu 3000 tại trang <https://www.random.org/>, dựa trên số thứ tự tham gia khảo sát của người dùng

**Lưu ý: việc quay số và trao giải thưởng chỉ được thực hiện khi Thư viện nhận tối thiểu 3000 phiếu trả lời khảo sát.

Hướng dẫn truy cập:

Trong thời gian dùng trải nghiệm, UEHers có thể truy cập Statista bằng cách làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Kết nối wifi tại bất kỳ cơ sở nào của UEH
  • Bước 2: Truy cập <www.statista.com> (Logo chào mừng người dùng truy cập từ Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh trên cùng màn hình)
  • Bước 3: Khám phá và xem nội dung toàn văn trực tuyến trên Statista tại các cơ sở của UEH (bao gồm tại cơ sở Nguyễn Văn Linh và Phân hiệu Vĩnh Long)

**Lưu ý: Chương trình trải nghiệm này chỉ giới hạn ở quyền XEM.

 Hướng dẫn sử dụng:

●       Tài liệu giới thiệu về Statista: LINK

●       PDF hướng dẫn sử dụng: LINK

●       Video hướng dẫn sử dụng: Get started with Statista

Quý Thầy/Cô và các bạn Sinh viên/Học viên có thể liên hệ với Thư viện tại hộp thư <AskUsNow@ueh.edu.vn> để được hỗ trợ trong quá trình trải nghiệm.

Tin và ảnh: Thư viện UEH

Chia sẻ