Talkshow: "Israel - Quốc gia khởi nghiệp" do Ông Doron Lebovich, Phó Đại sứ Israel trình bày.

Hưởng ứng chủ trương phát động phong trào khởi nghiệp trong sinh viên của Thủ tướng chính phủ, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có nhiều giải pháp thiết thực nhằm mục đích hỗ trợ cho các sinh viên UEH trong việc giải đáp những khó khăn, nuôi dưỡng những ý tưởng khởi nghiệp và chuyển những ý tưởng thành những sản phẩm dịch vụ. Sáng ngày 03/03/2017, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trung tâm Phát triển khởi nghiệp thuộc UEH tổ chức Talkshow: "Israel - Quốc gia khởi nghiệp" dành cho sinh viên UEH do Ông Doron Lebovich, Phó Đại sứ Israel trình bày.

Hội nghị về phương pháp giảng dạy, đánh giá môn học chương trình tiên tiến quốc tế của Khoa Kinh tế.

Hội nghị đã nhận được nhiều bài viết từ các giảng viên của Khoa Kinh tế đóng góp cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình tiên tiến quốc tế UEH. Ba bài tham luận được chọn trình bày tại hội thảo là: (1) Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo; (2) Đổi mới phương pháp giảng dạy Đại học; (3) Gắn kết mục tiêu môn học và mục tiêu đào tạo.

Chuỗi báo cáo chuyên đề "How to publish an article on international journals?" do các giáo sư đến từ Trường Đại học Newcastle, Anh Quốc trình bày.

Nhằm đẩy mạnh việc thực thi chiến lược khác biệt hóa của UEH đến năm 2020, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã và đang có nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực. Trong 02 ngày 13 và 14/02/2017, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, UEH đã tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề “Làm thế nào để xuất bản một bài báo trên tạp chí quốc tế” là một trong những giải pháp thực hiện chiến lược “Công bố quốc tế đóng góp tri thức toàn cầu” với sự tham gia của báo cáo viên là các giáo sư đến từ Trường Đại học Newcastle, Anh Quốc (xếp hạng 190 thế giới, 22/128 đại học Vương quốc Anh).

Hội thảo: "Holistic Communication Approach For Digital Age and The 4th Industrial Revolution" và Lễ ký kết hợp tác giữa Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing và Hiệp Hội Marketing Việt Nam (VMA)

Nhằm tổ chức, chia sẻ, kết nối những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế trong ngành, nghề kinh doanh tiếp thị. Kiến tạo nền tảng nghiên cứu, giảng dạy, học tập, ứng dụng cho giảng viên và sinh viên chuyên ngành với ngành công nghiệp tiếp thị. Sáng ngày 14/01/2017, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing thuộc trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Hội thảo: "Holistic Communication Approach For Digital Age and The 4th Industrial Revolution" và Lễ ký kết hợp tác giữa Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing và Hiệp Hội Marketing Việt Nam (VMA).

Chương trình "Cựu sinh viên Kinh tế chia sẻ - TEDxUEH"

TED là từ viết tắt của Technology – Education – Design (Công nghệ - Giáo dục – Thiết kế). Đây là một chương trình phi lợi nhuận được sáng lập nhằm mục đích lan truyền những ý tưởng góp phần tạo dựng thế giới. Đến với diễn đàn TED, những nội dung mang tính hàn lâm được đơn giản hóa thành những ý tưởng được trình bày một cách khéo léo và lôi cuốn bởi những diễn giả từ khắp nơi trên thế giới. Cùng mang thông điệp “Ideas worth spreading” (Lan truyền những ý tưởng đắt giá), TEDx là những chương trình theo quy chuẩn của TED do người dân địa phương độc lập tổ chức cho cộng đồng của mình.

Hội thảo Triển khai sản phẩm phái sinh ở Việt Nam - Những thách thức và chính sách

Mục tiêu của hội thảo nhằm thảo luận và đóng góp các ý kiến phản biện cũng như đề xuất chính sách từ các nhà khoa học của UEH với việc triển khai sản phẩm chứng khoán phái sinh trong thời gian tới. Các bài tham luận trình bày tại hội thảo là kết quả nghiên cứu đã được thực hiện từ nhiều năm qua bởi các giảng viên Khoa Tài chính - UEH

Hội thảo Khoa học "Hệ thống thông tin trong kinh doanh và quản lý - ISBM16"

Hội thảo đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học từ các trường đại học và Viện nghiên cứu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Sau khi tiếp nhận và chọn lọc, Ban Tổ chức Hội thảo đã phát hành Kỷ yếu Hội thảo ISBM16. Kỷ yếu là tập hợp các nghiên cứu mới nhất, do các nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học trong cộng đồng MIS-HCM thực hiện nhằm giải quyết các vấn đề về ứng dụng hệ thống thông tin trong kinh doanh và quản lý. Tổng cộng 22 bài nghiên cứu trong kỷ yếu được chia thành hai chủ đề chính

Hội thảo "Doanh nghiệp Việt - Chiến lược thị trường nội địa và xuất khẩu" và Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing và Nielsen

Các báo cáo chuyên đề tại Hội thảo xoay quanh: Tổng quan về thị trường bán lẻ Việt Nam; Chiến lược thị trường trong nước và xuất khẩu của doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao; Cơ hội và thách thức từ AEC, TPP, VN_EU FTA và FTA.

Hội thảo "Pacific INFINITI Conference on International Finance" lần đầu tiên có mặt tại Châu Á

Hội thảo INFINITI Châu Á - Thái Bình Dương là Hội thảo thường niên bắt đầu từ năm 2003 do Trường Đại học Trinity College Dublin - TCD (Ireland) và Trường Đại học Monash (Australia) đồng chủ trì. Hội thảo thường tổ chức tại Ireland hoặc Châu Âu. Đây là lần đầu tiên Hội thảo được tổ chức tại Châu Á, do Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đăng cai.

Hội thảo "Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng tại Việt Nam"

Trong bối cảnh hiện nay nhu cầu tuyển dụng của các NHTM, công ty chứng khoán rất cao, nên các doanh nghiệp mong muốn tuyển dụng sinh viên ngay từ thời gian thực tập thông qua các chương trình thực tập tiềm năng. Tuy nhiên, ngoài trình độ chuyên môn, các nhà tuyển dụng cũng rất quan tâm đến thái độ của các ứng viên trong quá trình làm việc.