Workshop Dữ liệu và hướng nghiên cứu sử dụng cơ sở dữ liệu của IMF.

Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) được thành lập tại Bretton Woods, New Hampshire, Hoa Kỳ vào tháng 7/1944. Từ 44 nước thành viên khi thành lập, đến nay IMF bao gồm 189 nước thành viên. Mục đích của IMF là tăng cường hợp tác tiền tệ, đảm bảo sự ổn định tài chính, thúc đẩy thương mại quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng bền vững, tạo việc làm và xóa đói giảm nghèo. Để đảm bảo sự ổn định của hệ thống tiền tệ quốc tế, IMF có ba nhóm hoạt động chính: Giám sát và tư vấn cho 189 nước thành viên, Cho nước thành viên vay khi có vấn đề về cán cân thanh toán, Nâng cao năng lực thông qua việc đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật.

Hội thảo “Ý tưởng nghiên cứu về phát triển kinh tế Việt Nam".

Tại buổi hội thảo, các thành viên của trường Hopkins đã trình bày các ý tưởng nghiên cứu về các chủ đề khác nhau liên quan đến Việt Nam như sản xuất và xuất khẩu gạo, vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong nền kinh tế cũng như các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp nhà nước (SOE) ở Việt Nam. Cùng tham gia buổi thảo luận, các giảng viên trẻ, học viên cao học Việt Nam - Hà Lan và sinh viên Khoa Kinh tế cũng đã bổ sung thêm nhiều thông tin liên quan đến bối cảnh nghiên cứu cũng như tình hình thực tế của Việt Nam, đồng thời đưa ra các góp ý và gợi ý hướng phát triển nghiên cứu.

Hội nghị phương pháp giảng dạy, đánh giá môn học chương trình tiên tiến quốc tế Khoa Toán - Thống kê.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến người học, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã triển khai chương trình tiên tiến quốc tế UEH. Để góp phần đem lại thành công trong việc áp dụng chương trình tiên tiến tại các khoa chuyên ngành, sáng ngày 13/3/2017, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Khoa Toán - Thống kê thuộc UEH đã tổ chức Hội nghị phương pháp giảng dạy và đánh giá môn học Chương trình tiên tiến quốc tế.

Tọa đàm xây dựng giải pháp về đào tạo lĩnh vực kinh doanh của UEH.

Thông qua buổi tọa đàm, các khách mời đã nêu ra những thực trạng trong việc đào tạo của các trường đại học hiện nay, trong đó có UEH. Để trở thành cơ sở đào tạo lĩnh vực kinh doanh hàng đầu cả nước như mục tiêu đã đề ra, UEH cần xác định những thế mạnh của mình từ đó phát huy lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu của thị trường cùng với việc phát huy hơn nữa nguồn nội lực từ các nhà khoa học, quản lý của UEH.

Talkshow: "Israel - Quốc gia khởi nghiệp" do Ông Doron Lebovich, Phó Đại sứ Israel trình bày.

Hưởng ứng chủ trương phát động phong trào khởi nghiệp trong sinh viên của Thủ tướng chính phủ, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có nhiều giải pháp thiết thực nhằm mục đích hỗ trợ cho các sinh viên UEH trong việc giải đáp những khó khăn, nuôi dưỡng những ý tưởng khởi nghiệp và chuyển những ý tưởng thành những sản phẩm dịch vụ. Sáng ngày 03/03/2017, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trung tâm Phát triển khởi nghiệp thuộc UEH tổ chức Talkshow: "Israel - Quốc gia khởi nghiệp" dành cho sinh viên UEH do Ông Doron Lebovich, Phó Đại sứ Israel trình bày.

Hội nghị về phương pháp giảng dạy, đánh giá môn học chương trình tiên tiến quốc tế của Khoa Kinh tế.

Hội nghị đã nhận được nhiều bài viết từ các giảng viên của Khoa Kinh tế đóng góp cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình tiên tiến quốc tế UEH. Ba bài tham luận được chọn trình bày tại hội thảo là: (1) Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo; (2) Đổi mới phương pháp giảng dạy Đại học; (3) Gắn kết mục tiêu môn học và mục tiêu đào tạo.

Chuỗi báo cáo chuyên đề "How to publish an article on international journals?" do các giáo sư đến từ Trường Đại học Newcastle, Anh Quốc trình bày.

Nhằm đẩy mạnh việc thực thi chiến lược khác biệt hóa của UEH đến năm 2020, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã và đang có nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực. Trong 02 ngày 13 và 14/02/2017, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, UEH đã tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề “Làm thế nào để xuất bản một bài báo trên tạp chí quốc tế” là một trong những giải pháp thực hiện chiến lược “Công bố quốc tế đóng góp tri thức toàn cầu” với sự tham gia của báo cáo viên là các giáo sư đến từ Trường Đại học Newcastle, Anh Quốc (xếp hạng 190 thế giới, 22/128 đại học Vương quốc Anh).

Hội thảo: "Holistic Communication Approach For Digital Age and The 4th Industrial Revolution" và Lễ ký kết hợp tác giữa Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing và Hiệp Hội Marketing Việt Nam (VMA)

Nhằm tổ chức, chia sẻ, kết nối những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế trong ngành, nghề kinh doanh tiếp thị. Kiến tạo nền tảng nghiên cứu, giảng dạy, học tập, ứng dụng cho giảng viên và sinh viên chuyên ngành với ngành công nghiệp tiếp thị. Sáng ngày 14/01/2017, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing thuộc trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Hội thảo: "Holistic Communication Approach For Digital Age and The 4th Industrial Revolution" và Lễ ký kết hợp tác giữa Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing và Hiệp Hội Marketing Việt Nam (VMA).

Chương trình "Cựu sinh viên Kinh tế chia sẻ - TEDxUEH"

TED là từ viết tắt của Technology – Education – Design (Công nghệ - Giáo dục – Thiết kế). Đây là một chương trình phi lợi nhuận được sáng lập nhằm mục đích lan truyền những ý tưởng góp phần tạo dựng thế giới. Đến với diễn đàn TED, những nội dung mang tính hàn lâm được đơn giản hóa thành những ý tưởng được trình bày một cách khéo léo và lôi cuốn bởi những diễn giả từ khắp nơi trên thế giới. Cùng mang thông điệp “Ideas worth spreading” (Lan truyền những ý tưởng đắt giá), TEDx là những chương trình theo quy chuẩn của TED do người dân địa phương độc lập tổ chức cho cộng đồng của mình.