Sinh hoạt học thuật nghiên cứu sinh quốc tế “Joint UEH-UR Post-Graduate Symposium” giữa sinh viên UEH-CELG và Đại học Regensburg

13 tháng 04 năm 2023

Sinh hoạt học thuật nghiên cứu sinh quốc tế “Joint UEH-UR Post-Graduate Symposium” là sự kiện quan trọng dành cho các sinh viên Tiến sĩ và Thạc sĩ của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Regensburg (UR, IREBS, Đức). Sự kiện đã diễn ra trong hai ngày, từ ngày 30 đến ngày 31/3/2023 tại UEH, với mục tiêu chia sẻ các ý tưởng và chủ đề nghiên cứu mới nhất giữa các nghiên cứu sinh, học viên cao học của hai trường.

Mở đầu sự kiện, PGS.TS. Phạm Khánh Nam - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG) đã giới thiệu tổng quan về Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG), bao gồm các chương trình học, giảng viên và các thành tích đáng chú ý.

GS. Gabrie Lee - Đại học Regensburg (UR) đã chia sẻ về Trường thành viên Quản lý Bất động sản Quốc tế với những hoạt động trao đổi học thuật và nghiên cứu giữa Việt Nam và Đức, cùng với đó là giới thiệu về Trường Đại học Regensburg. 

PGS.TS. Phạm Khánh Nam phát biểu khai mạc hoạt động

Trong khuôn khổ của buổi sinh hoạt học thuật nghiên cứu sinh quốc tế “Joint UEH-UR Post-Graduate Symposium” đã diễn ra các phiên thuyết minh nghiên cứu với nhiều chủ đề hấp dẫn và đa dạng. Phần thuyết minh nghiên cứu của ngày đầu tập trung vào hiệu ứng lan truyền không gian đối với chất lượng tổ chức, phân tích độ bền của mạng lưới hiển thị bán lẻ và tác động của thương mại quốc tế đến việc làm của phụ nữ. Trong khi đó, phần thuyết trình nghiên cứu của ngày thứ hai bao gồm các chủ đề như: chính quyền địa phương và sự lựa chọn vị trí của doanh nghiệp, cán cân thương mại của Trung Quốc, so sánh thị trường chứng khoán Mỹ và Đức. Những thảo luận và trao đổi của các sinh viên và giảng viên đã mang lại những góc nhìn mới, từ đó, giúp cho nghiên cứu sinh, học viên cao học nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu của mình.

Nghiên cứu sinh Đại học Regensburg trình bày đề cương nghiên cứu

Nghiên cứu sinh UEH trình bày ý tưởng nghiên cứu

Giáo sư Gabriel Lee và TS. Nguyễn Lưu Bảo Đoan góp ý về các bài trình bày

Người tham dự thảo luận về các ý tưởng nghiên cứu

Hình lưu niệm sau khi kết thúc các phiên trình bày nghiên cứu

Bên cạnh sinh hoạt chuyên môn về phương pháp nghiên cứu, hướng nghiên cứu mới,… đoàn giảng viên và sinh viên Đại học Regensburg còn tích cực tham quan tìm hiểu văn hóa, lịch sử TP.HCM và thưởng thức ẩm thực địa phương. Chương trình kết thúc bằng tiệc tối với bầu không khí thoải mái giúp học viên hai trường UEH-UR giao lưu và xây dựng các mối quan hệ lâu dài.

Có thể khẳng định, sinh hoạt học thuật nghiên cứu sinh quốc tế “Joint UEH-UR Post Graduate Symposium” không chỉ thúc đẩy việc trao đổi học thuật và ý tưởng nghiên cứu, mà còn tạo cơ hội khám phá lịch sử, văn hóa địa phương và mở rộng quan hệ với những người bạn quốc tế cùng đam mê nghiên cứu.

Đoàn nghiên cứu sinh UEH-UR tham quan Thành phố Hồ Chí Minh

Một số hình ảnh khác:

Toàn cảnh sự kiện ngày 30/03/2023

Toàn cảnh sự kiện ngày 31/03

Nghiên cứu sinh đặt câu hỏi thảo luận

Tin, ảnh: Phòng Tổng hợp CELG

Chia sẻ