Special Training Workshop “Bền vững và thay đổi - Các nghiên cứu quản trị hậu COVID-19”: Hoạt động học thuật từ Hội thảo quốc tế ACBES 2023

24 tháng 08 năm 2023

Sáng ngày 16/8/2023, Phiên đầu tiên khởi động chuỗi hoạt động của Hội thảo Quốc tế về Kinh tế và Kinh doanh Châu Á lần thứ 5 (ACBES 2023) - Special Training Workshop do GS. Jo Bensemann trình bày, với chủ đề “Bền vững và thay đổi - Các nghiên cứu quản trị hậu COVID-19” đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 60 khách tham dự dưới hình thức Hybrid.

GS. Jo Bensemann là Trưởng Khoa Quản Trị, Trường Đại học Massey (New Zealand), chuyên nghiên cứu về các vấn đề quản trị, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý và phát triển doanh nghiệp. GS. Jo Bensemann hiện đang là thành viên Hội đồng Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES) phiên bản tiếng Anh trực thuộc Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH).

GS. Jo Bensemann trình bày chủ đề “Bền vững và thay đổi - Các nghiên cứu quản trị hậu COVID-19”

GS. Jo Bensemann trình bày quan điểm về một nhà nghiên cứu hàng đầu về lĩnh vực quản trị và quản lý cần biết cách xây dựng một hệ thống giá trị phù hợp với các nhóm nghiên cứu; có khả năng lãnh đạo ở các cuộc đấu thầu tài trợ và quan hệ đối tác quốc tế; có khả năng tư duy phản biện và hướng đến các nhiệm vụ nghiên cứu gắn với sự phát triển bền vững. Tại đây, Cô đã cung cấp những tri thức quan trọng trong lĩnh vực quản trị cũng như tổng hợp những thay đổi đáng chú ý của thế giới sau đại dịch COVID-19. Các thay đổi này bao gồm các biến động lớn về nhân khẩu học, dân số thế giới, sự phát triển công nghệ và các yêu cầu mới về kỹ năng và kiến thức trên thị trường lao động ở gần như hầu hết mọi lĩnh vực. Cụ thể, GS. Jo cho rằng các nghiên cứu liên quan đến lãnh đạo và quản lý có thể hữu ích trong tương lai bao gồm: Năng lực lãnh đạo cạnh tranh, năng lực tổ chức, định hướng khởi nghiệp, và đổi mới sáng tạo. Đồng thời, nhu cầu nhân lực sắp tới sẽ tập trung vào: Khả năng lãnh đạo, tinh thần kinh doanh, khả năng giải quyết vấn đề thực tế, đổi mới, trách nhiệm xã hội, đạo đức và liêm chính, quan điểm toàn cầu. Khi tập trung các xu hướng nghiên cứu mới sẽ tiếp cận với các chuyên gia và nhóm nghiên cứu liên ngành, từ đó giúp tăng cường mạng lưới quan hệ, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và mở rộng cơ hội nghiên cứu hướng đến sự bền vững.

GS. Jo Bensemann chia sẻ kinh nghiệm về quá trình nghiên cứu của bản thân

GS. Jo cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm về quá trình làm nghiên cứu của bản thân cho những nhà nghiên cứu trẻ muốn bắt đầu sự nghiệp khoa học của mình ở lĩnh vực quản lý và quản trị. Với vai trò là người đi trước cả trong học thuật và trong nghiên cứu, GS. liên tục nhấn mạnh vào các giá trị của một nhà nghiên cứu trong quá trình thực hiện các công trình khoa học, liêm chính và có trách nhiệm dù thực hiện nghiên cứu cá nhân hay nhóm đều nhắm tới việc tạo ra các giá trị giúp cho xã hội và cộng đồng.  

Các nhà khoa học trao đổi thảo luận sôi nổi tại Phiên trình bày của GS. Jo Bensemann

Trao đổi thảo luận tại Phiên Special Training Workshop, Arjun Krisma - Nghiên cứu sinh lĩnh vực kinh tế, đến từ Ấn Độ tham gia ACBES 2023 với vai trò tác giả của một nghiên cứu được mời trình bày tại hội thảo, đã bày tỏ sự thích thú của mình đối với bài chia sẻ và đặt ra các câu hỏi về các phương pháp ứng dụng các đặc tính trong quản lý, quản trị của châu Âu lên các nước châu Á như Việt Nam và Ấn Độ, cũng như bày tỏ các lo ngại trong việc học tập các phương pháp nghiên cứu quản trị khi có nhiều sự khác nhau về văn hoá. Với câu hỏi trên, GS. Jo Bensemann đánh giá đây là một góc nhìn thú vị và rất đáng để tiến hành một nghiên cứu thực nghiệm về sự khác biệt văn hóa giữa  các quốc gia.

Phiên Special Training Workshop do GS. Jo Bensemann trình bày và trao đổi đã diễn ra thành công, tốt đẹp. GS. Nguyễn Trọng Hoài Tổng Biên tập JABES, đại diện cho Ban Tổ chức Hội thảo quốc tế ACBES 2023 đã gửi lời cảm ơn và tặng quà cho Diễn giả chính GS. Jo Bensemann; đồng thời cảm ơn các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu đã quan tâm và nhiệt tình trao đổi thảo luận đem lại sự thành công cho Phiên Special Training Workshop nói riêng và ACBES 2023 nói chung.

GS. Nguyễn Trọng Hoài tặng quà lưu niệm cho GS. Jo Bensemann

Một số hình ảnh khác tại Phiên Special Training Workshop của ACBES 2023:

Tin, ảnh: JABES, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ