Hội thi Olympic các môn Khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh lần 4 - năm 2018 dành cho sinh viên các trường thuộc Đảng bộ Khối Đại học, Cao đẳng TP. Hồ Chí Minh

10 tháng 11 năm 2018

Từ ngày 14/10 đến ngày 03/11/2018, tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (HCMUTE), Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Hội thi Olympic các môn Khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh lần 4 - năm 2018.

Từ ngày 14/10 đến ngày 03/11/2018, tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (HCMUTE), Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Hội thi Olympic các môn Khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh lần 4 - năm 2018.

Hội thi là hoạt động truyền thống, thường kỳ hai năm tổ chức một lần của Đảng ủy Khối, nhằm tạo ra sân chơi mang tính học thuật dành cho sinh viên thuộc Đảng bộ Khối Đại học, Cao đẳng; qua đó, khích lệ tinh thần say mê học tập, nghiên cứu, nâng cao nhận thức, lý luận chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động của Đảng ủy Khối để thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt điểm 5 của Kế hoạch 54-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, là: “Tiếp tục xây dựng và thực hiện chương trình giảng dạy và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Duy trì và mở rộng hoạt động tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường cao đẳng, đại học, trung cấp chuyên nghiệp”.

Hội thi diễn ra với 4 vòng thi: vòng sơ khảo, vòng bảng, vòng bán kết và chung kết xếp hạng. Hội thi gồm 41 đội thi với gần 240 thí sinh đến từ 23 trường đại học, cao đẳng tham dự.

Nội dung thi xoay quanh kiến thức cơ bản các môn khoa học Mác -  Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; việc vận dụng, thực hiện những nội dụng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các Nghị quyết của Trung ương và TP. Hồ Chí Minh; các thành tựu về chính trị - kinh tế  - xã hội Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2007 - 2018; các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế; các vấn đề về chủ quyền, biển, đảo Việt Nam gắn với việc bảo vệ Tổ quốc;…

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tham dự Hội thi với 2 đội tuyển là UEH1 và UEH2 gồm 12 sinh viên được tuyển chọn từ “Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh” và “Chương trình đào tạo và phát triển cán bộ lãnh đạo Đoàn - Hội Trẻ lần II” của UEH.

Với kết quả là 255 điểm của UEH1 và 282 điểm của UEH2, 2 đội tuyển UEH lần lượt xếp thứ 1 và thứ 2 vòng trắc nghiệm trên máy tính và nằm trong 27 đội có điểm cao nhất được chọn vào thi các vòng trong của hội thi.

Kết quả chung cuộc, đội tuyển UEH2 giành được giải II trong trong đêm chung kết so tài căng thẳng, hấp dẫn, đầy thú vị cùng với đội tuyển HCMUTE1 và đội tuyển HUFLIT1 (Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM). Giải I của Hội thi được trao cho đội tuyển HCMUTE1 và đội HUFLIT1 nhận giải III. Đội tuyển UEH1 dừng chân tại vòng bán kết và nhận giải khuyến khích của Hội thi. Ngoài ra, sinh viên Nguyễn Trọng Hiến (UEH2) được trao giải thí sinh có điểm thi cao nhất vòng trắc nghiệm trên máy tính.

Hội thi là hoạt động thiết thực, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần tăng cường công tác giáo dục Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong sinh viên các trường đại học, cao đẳng thuộc Đảng bộ Khối.

Một số hình ảnh tại đêm thi chung kết:

Nguồn tin: Website Đảng ủy Khối, Phòng Công tác chính trị UEH

Ảnh: Trung tâm Truyền thông HCMUTE; Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng UEH

 

Chia sẻ