Hơn 5600 em thiếu nhi tham gia Vui hội trăng rằm cùng sinh viên UEH

30 tháng 09 năm 2020

Trong 2 ngày 26-27/9/2020, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020 - Chặng 2 "Vui hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước và huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long.

“Thắp sáng tuổi nhỏ tuổi hồng

Thanh niên tình nguyện thắm hồng sắc xuân

Áo xanh tuổi đoàn tuổi xuân

Tình nguyện sức trẻ sức xuân thắm hồng…”

 

Đến hẹn lại lên, một mùa “Chú Cuội và Chị Hằng đoàn viên” nữa lại về. Các chiến sĩ của Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2020 lại khoác lên mình chiếc áo tình nguyện để tiếp tục chặng 2: Vui hội trăng rằm. 16 đội hình tình nguyện với hơn 1200 sinh viên UEH đã đến với huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước và huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long.

 

Trong không khí tất bật, bận rộn cho Vui hội trăng rằm, đã có những giọt mồ hôi rơi cay xè khóe mắt, những giờ phút căng thẳng vì làm việc hết công suất không ngừng nghỉ, và cũng có những cái ôm thật chặt tiếp thêm động lực từ các chiến sĩ tình nguyện. Sau bao ngày dài miệt mài chuẩn bị cho đêm hội, những chàng trai cô gái áo xanh đã mang đến cho các em thiếu nhi một mùa Trung thu ý nghĩa. Những chiếc lồng đèn đủ màu sắc càng tô điểm thêm niềm vui và hạnh phúc trên khuôn mặt xinh xắn của các em nhỏ nơi đây.

 

Bằng tất cả lòng nhiệt huyết, sức trẻ cùng tình yêu thương của mình, các chiến sĩ áo xanh đã không chỉ mang đến đêm Trung thu những lời ca tiếng hát, những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Mà còn là các gian hàng ẩm thực, những món ăn ngon và quan trọng hơn tất cả đó chính là tấm lòng, sự chân thành, sự thấu cảm và một trái tim yêu thương.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các chiến sĩ của Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2020 tổ chức các hoạt động vui trung thu cho các em thiếu nhi

 

Chặng 2 - Vui hội trăng rằm đã diễn ra thành công tốt đẹp với những con số thật ấn tượng:

- 5,625 bánh trung thu, 5,845 lồng đèn được trao tặng

- 212 học bổng được trao cho các em học sinh khó khăn

- 1200 sinh viên UEH tham gia chặng 2 - Vui hội trăng rằm

- Hơn 5600 em thiếu nhi tham gia chương trình

- Tổng kinh phí thực hiện chương trình: gần 500,000,000 đồng

Ngoài ra, tại chặng 2, Ban Chỉ huy Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020 đã bàn giao 01 căn nhà tình thương với tổng trị giá 40,000,000 VND cho hộ gia đình chú Nguyễn Văn Hùng ở xã Hòa Tịnh, Huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long.

 

 

Ban Chỉ huy Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020 bàn giao 01 căn nhà tình thương cho hộ gia đình chú Nguyễn Văn Hùng ở xã Hòa Tịnh, Huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long

 

Bầu trời đêm càng rực rỡ trong sắc màu lung linh diệu kỳ, và có lẽ chính tiếng cười trong trẻo từ các em là những sắc màu rực rỡ, tỏa sáng đẹp nhất. Tuy chỉ kéo dài vỏn vẹn trong 02 ngày nhưng những gì mà các chiến sĩ áo xanh mang đến miền đất Vĩnh Long sông nước và Bình Phước nắng gió là món quà rất đỗi to lớn về tinh thần để các em có một mùa trăng ấm áp, đủ đầy. 

 

Vui hội trăng rằm là món quà đặc biệt không thể thiếu để Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020 thêm phần trọn vẹn. Hy vọng món quà này không chỉ mang lại cho các em thiếu nhi thêm niềm vui mà còn là một điều ý nghĩa dành cho các bạn chiến sĩ để tô thêm sắc xanh cho hành trình tình nguyện trong mùa hè vừa qua. 

 

Tin, ảnh: Ban Chỉ huy Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020, Phòng Marketing - Truyền thông.

 

Chia sẻ