Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19

01 tháng 12 năm 2020

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được hiệu quả, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng, chiều ngày 01/12/2020, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã ra công văn về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại UEH đến toàn thể viên chức, người lao động và người học.

 

Theo đó, khi vào Trường, viên chức, người học phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng; hạn chế tụ tập đông người; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; thực hiện tốt “Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”. Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 phải thông báo ngay cho Trạm Y tế và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị; không được đến Trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế. Viên chức, người lao động các đơn vị thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người học và khách phải thực hiện đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ khoảng cách khi tiếp xúc và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng. Trạm Y tế phối hợp với Văn phòng trường, Phòng Cơ sở vật chất thực hiện đo thân nhiệt đối với viên chức, người lao động, người học và khách vào Trường; thường xuyên trực theo dõi các diễn tiến của dịch để tham mưu cho lãnh đạo Trường, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch trong việc triển khai, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường. Ban Quản lý ký túc xá thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho sinh viên nội trú tại ký túc xá. Phòng Marketing - Truyền thông phối hợp với Văn phòng trường, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên thực hiện công tác tuyên truyền cho viên chức, người lao động, người học việc phòng, chống dịch Covid-19.

       Để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, UEH đã đề nghị toàn thể viên chức, người lao động và người học nghiêm túc thực hiện các nội dung nêu trên. Các đơn vị quản lý đào tạo, các khoa/viện đào tạo thông tin cho toàn thể người học.

Xem Công văn chi tiết về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại đây.

Tin, ảnh: Văn phòng trường, Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ