UEH - Trường đại học duy nhất Việt Nam nằm trong top 25 đại học tốt nhất thế giới đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời

24 tháng 06 năm 2020

Tháng 6/2020, tổ chức xếp hạng U-Multirank năm 2020 đã chính thức công bố Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nằm trong top 25 Đại học tốt nhất thế giới trong danh sách 11.759 trường đại học trên 96 quốc gia về hạng mục: “25 trường đại học có đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời” thuộc lĩnh vực Chuyển giao tri thức. Đây là lần thứ 4 UEH đạt giải thưởng này.

U-Multirank là là tổ chức độc lập xếp hạng các trường Đại học trên thế giới, với nguồn tài trợ đến từ chương trình Erasmus+ của Ủy ban Châu Âu. U-Multirank cung cấp đánh giá đa chiều về các trường Đại học và Cao đẳng khắp thế giới, nhằm định hướng cho người học.

Hàng năm, U-Multirank công bố danh sách 25 trường đại học có chỉ số đánh giá tốt nhất thuộc các hạng mục: (i) Nghiên cứu (Số lượng ấn phẩm nghiên cứu (số tuyệt đối), Số lượng ấn phẩm được trích dẫn hàng đầu, Số lượng ấn phẩm liên ngành); (ii) Chuyển giao tri thức (Số lượng ấn phẩm chung với các đối tác trong ngành, Số lượng bằng sáng chế được cấp, Đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời); (iii) Định hướng quốc tế (Sự dịch chuyển của sinh viên trong các chương trình liên kết quốc tế, Số lượng ấn phẩm cùng nghiên cứu với tác giả quốc tế; (iv) Liên kết nghiên cứu khu vực (Số lượng ấn phẩm cùng nghiên cứu với tác giả địa phương ‘bán kính 50 km’); (v) Giảng dạy và học tập (Tỷ lệ sinh viên  - giảng viên ‘không tính đội ngũ nghiên cứu’).

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh vinh dự là Trường Đại học duy nhất của Việt Nam nằm trong top 25 Đại học tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng U-Multirank năm 2020 về hạng mục: “25 trường đại học có Đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời” thuộc lĩnh vực Chuyển giao tri thức.

Hạng mục này liên quan đến lĩnh vực chuyển giao tri thức bên ngoài, theo đó đánh giá mức độ linh hoạt của một trường đại học trong việc cung cấp phục vụ sự phát triển nghề nghiệp lâu dài cho các cá nhân và tổ chức bên ngoài.

Danh sách 25 trường hàng đầu về Đóng góp cho phát triển nghề nghiệp suốt đời theo bảng xếp hạng U-Multirank về lĩnh vực chuyển giao tri thức năm 2020:

Nguồn: https://www.umultirank.org/press-media/media-center/infographics/2020/

 

Danh sách trên bao gồm nhiều trường với hồ sơ năng lực đa dạng, trong đó có 20 trường đến từ châu Âu, 01 trường đến từ Châu Phi, 01 trường đến từ Châu Mỹ Latin và 3 trường đến từ châu Á. Đặc biệt, UEH là một trong ba trường đại học châu Á được vinh danh, cùng với hai trường đại học danh tiếng khác là: Asian Institute of Technology (AIT) (Thailand) và Al-Nisour University College (Iraq).

Nguồn: https://www.umultirank.org/press-media/media-center/infographics/2020/

Trước đó, Đại học Kinh tế TP. HCM đã nằm trong top 100 chương trình đào tạo Thạc sĩ trên thế giới theo công bố của tổ chức xếp hạng quốc tế phi chính phủ được thành lập tại Pháp - Eduniversal năm 2018, xếp thứ 19 trong số 120 trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam theo bảng xếp hạng của Webometrics - một sáng kiến của phòng nghiên cứu Cybermetrics, thuộc Consejo Superior de Investigaciones Científicas (CSIC), trung tâm nghiên cứu công lớn nhất của Tây Ban Nha…

Cơ quan thông tấn báo chí đưa tin:

Báo Giáo dục thời đại: Trường ĐH Kinh tế TP.HCM lọt Top 25 đại học tốt nhất thế giới

Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh: ĐH Kinh tế TP.HCM lọt top 25 trường về chuyển giao tri thức

Trang tin điện tử Đảng bộ TP.HCM: Trường Đại học Kinh tế TPHCM nằm trong top 25 đại học tốt nhất thế giới đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời

Báo Sinh viên Việt Nam: Trường ĐH Kinh tế TP. HCM được vinh danh đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời

Báo Quân đội nhân dân: UEH trong top 25 đại học tốt nhất thế giới về chuyển giao tri thức

Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM: Trường ĐH đầu tiên ở Việt Nam thuộc Top 25 trường có đóng góp cho phát triển nghề nghiệp suốt đời

 

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

 

Chia sẻ