Thông tin về hỗ trợ học tập, sinh hoạt tại UEH trong học kỳ mới

03 tháng 08 năm 2022

Một năm học mới lại chuẩn bị bắt đầu. Nhằm chào đón và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bạn sinh viên quay trở lại học tập, UEH thân gửi đến các bạn những thông tin hữu ích về công tác hỗ trợ học tập và sinh hoạt tại trường trong năm học mới.

Học bổng, tín dụng học tập - Chính sách khuyến khích, hỗ trợ và tài trợ học tập cho người học

Chính sách học bổng chính là sự hỗ trợ thiết thực về tài chính của UEH dành cho tất cả sinh viên theo học tại trường, khuyến khích các bạn phấn đấu không ngừng, tạo một môi trường cạnh tranh cho những sinh viên xuất sắc tự tin khẳng định bản thân mình và trao cơ hội trải nghiệm giá trị tri thức cho những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn phấn đấu học tập. Trong năm học mới này, UEH tiếp tục triển khai chính sách học bổng bao gồm: Học bổng khuyến khích học tập, Học bổng hỗ trợ học tậpHọc bổng tài trợ từ các doanh nghiệp. Trong đó, học bổng khuyến khích học tập, nhà trường sẽ tự xét theo điểm học tập và rèn luyện sinh viên học tập tại trường; học bổng hỗ trợ học tập có thông báo đăng ký bao gồm minh chứng hoàn cảnh nên sinh viên cần theo dõi thông tin để đăng ký hồ sơ kịp tiến độ. Đối với học bổng tài trợ từ doanh nghiệp, Nhà trường khuyến khích các bạn sinh viên thường xuyên theo dõi tại website Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học [https://dsa.ueh.edu.vn/] hoặc fanpage [https://www.facebook.com/DSA.UEH] để nắm bắt các yêu cầu và kịp thời nộp hồ sơ xét học bổng phù hợp.

Song song đó, Nhà trường cũng xây dựng chương trình Tín dụng học tập (Vay từ ngân hàng OCB hay trả góp học phí qua thẻ tín dụng của Sacombank) nhằm hỗ trợ kịp thời nhu cầu đóng học phí của người học có hoàn cảnh khó khăn. Khác với chương trình vay học phí chỉ hỗ trợ sinh viên chính quy chương trình chuẩn và chất lượng cao, chương trình trả góp học phí qua thẻ được áp dụng cho người học các hệ liên thông, văn bằng 2 chính quy hoặc vừa làm vừa học, người học sau đại học với mức lãi suất 0%. Do tính chất của việc mở thẻ tín dụng yêu cầu chủ thẻ phải có thu nhập nên đối với sinh viên chính quy chương trình chuẩn và chất lượng cao, chương trình đòi hỏi người mở thẻ phải là phụ huynh của sinh viên. (Tìm hiểu chương trình Tín dụng học tập tại LINK)

UEH đồng hành cùng UEHers bằng các chính sách học bổng, tín dụng học tập khích lệ, hỗ trợ và tạo cơ hội học tập cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Thông tin liên hệ:

Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA)

Số điện thoại: 028 7306 1976

Email: dsa@ueh.edu.vn

Cổng thông tin điện tử - Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ người học

Kể từ tháng 03/2022, UEH đã triển khai các dịch vụ cung cấp hồ sơ điện tử có xác thực trực tiếp trên Portal sinh viên [https://student.ueh.edu.vn/] để người học, cựu sinh viên có thể tự thực hiện nhận các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện tại trường (giấy xác nhận người học, bảng điểm học tập, rèn luyện...) hoặc yêu cầu nhà trường hỗ trợ khi không thể đăng nhập vào Portal sinh viên. Theo đó, người dùng chỉ cần truy cập vào tài khoản cá nhân để tự in hồ sơ hoặc gửi email trực tiếp đến địa chỉ cá nhân/đơn vị một cách nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm được thời gian và chi phí so với yêu cầu dịch vụ có đóng dấu xác nhận như trước đây. Các cá nhân, đơn vị khi sử dụng các hồ sơ điện tử có xác thực của UEH còn có thể tra cứu và xác thực thông tin trên trang https://student.ueh.edu.vn/e-confirm. (Tìm hiểu Cổng thông tin điện tử tại LINK)

Quy trình cấp hồ sơ điện tử có xác thực tại UEH

Ngoài ra, nếu người học muốn cấp hồ sơ có đóng dấu của trường có thể đăng ký trước tại Cổng giao dịch điện tử UEH: https://es.ueh.edu.vn/ và lựa chọn địa điểm nhận hoặc chuyển phát nhanh. Nhà trường sẽ xử lý và hẹn người học đến nhận/chuyển đến địa chỉ đăng ký giúp người học tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Hoạt động Đoàn - Hội và Công viên tiếng Anh English Zone  - Môi trường ươm mầm, phát triển tài năng trẻ

Tại UEH, người học được chủ động tham gia các hoạt động Đoàn/Hội đa dạng thể loại từ tình nguyện, văn nghệ, cho đến học thuật,… để mở rộng kết nối và hình thành tư duy hệ thống, tư duy phản biện cũng như năng lực hành động chiến lược, năng lực liên kết giữa các cá nhân, huy động nguồn lực cộng đồng - sẵn sàng trở thành người dẫn đầu sự thay đổi. Với hơn 30 CLB/đội/nhóm đa dạng, cùng các chương trình ý nghĩa như: Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế, phong trào Nghiên cứu khoa học sinh viên UEH, hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm lý sinh viên, talkshow khởi nghiệp,… hoạt động Đoàn - Hội UEH đã mang lại những giá trị thiết thực cho người học và hướng đến một cộng đồng tuổi trẻ UEH toàn diện giá trị, phát triển bền vững.

Song hành đó, với mục tiêu đa dạng hóa các hoạt động nhằm giúp nâng cao năng lực tiếng Anh cho người học, UEH đã xây dựng công viên tiếng Anh - UEH English Zone thông qua các hoạt động thưởng thức âm nhạc, giao lưu, học mà chơi, chơi mà học với nhiều chủ đề hấp dẫn. UEH English Zone đang dần trở thành địa điểm thực hành tiếng Anh quen thuộc của người học UEH và là nơi gặp gỡ những bạn mới, cùng chia sẻ những kinh nghiệm học tiếng Anh và là không gian xanh để vui chơi, giải trí sau những tiết học căng thẳng. Để đăng ký và tham gia vào các chương trình giao lưu sắp tới, các bạn sinh viên hãy tương tác và theo dõi tại fanpage UEH English Zone để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình.

Đa dạng các hoạt động phát triển bản thân tại English Zone và môi trường Đoàn - Hội UEH

Nhà trường luôn đặc biệt khuyến khích và tạo điều kiện để người học tham gia cho các hoạt động ngoại khóa nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nghề nghiệp và ngoại ngữ. Thế hệ sinh viên bước ra từ những hoạt động này sẽ mang lối tư duy phóng khoáng và có khả năng giao tiếp đặc biệt tốt trong môi trường toàn cầu. Đây cũng là minh chứng cho việc "thành công không chỉ gói gọn trong điểm số", mà ở bạn có biết tận dụng tốt cơ hội của mình hay không. Vì vậy, các bạn sinh viên hãy chủ động lựa chọn và tích cực tham gia các hoạt động phù hợp để phát triển bản thân và mở rộng kết nối.

Ký túc xá và dịch vụ “Shuttle Bus UEH” - Những tiện ích thân thiện hỗ trợ sinh hoạt cho người học

UEH xây dựng 2 Ký túc xá UEH (KTX) phục vụ cho việc sinh hoạt của sinh viên theo học tại trường gồm: KTX 135A Trần Hưng Đạo, Quận 1 và KTX 43-45 Nguyễn Chí Thanh, Quận 5. Hiện nay, KTX đã chuẩn bị sẵn sàng để đồng hành cùng người học đón chào năm học mới, như hoàn tất các công tác sửa chữa phòng ốc, khu sinh hoạt chung; bố trí lại chỗ ở cho sinh viên phù hợp với năm học mới; trang bị thêm các thiết bị phục vụ sinh viên nội trú như máy nước uống (nóng, ấm, mát) có lọc RO ở các tầng lầu; tăng cường thêm máy lạnh các phòng ở; xịt khử khuẩn, vệ sinh phòng toàn bộ KTX... Đặc biệt, KTX đã lập kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện để đón tiếp sinh viên K48 vào nội trú trong đợt nhập học sắp tới vào tháng 9/2022 nhanh chóng, hiệu quả. Ban quản lý KTX cùng với Liên chi hội sinh viên KTX tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực để sinh viên nội trú an tâm học tập, sinh hoạt và cảm thấy KTX như là ngôi nhà thứ hai của mình.

Bên cạnh đó, với mong muốn tạo sự thuận tiện cho UEHers và hình thành lối sống xanh, giảm thiểu khí thải nhà kính trong giao thông cũng như thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững, từ tháng 2/2022, Nhà trường đã triển khai dịch vụ “Shuttle Bus UEH”. Đây là dịch vụ xe buýt nhanh, với các tuyến, chuyến, trạm dừng được thiết kế chuyên biệt dành cho viên chức và sinh viên UEH theo mức giá hợp lý, mang lại nhiều tiện ích cho UEHers trong việc di chuyển từ trung tâm thành phố đến Cơ sở Nguyễn Văn Linh, Đô thị mới Nam thành phố. Các bạn sinh viên hãy thường xuyên cập nhật lộ trình của Shuttle Bus trên các trang thông tin của UEH để chủ động và thuận lợi trong việc di chuyển đến trường của mình.

Ngoài những thông tin nổi bật trên, nếu các bạn sinh viên vẫn còn những băn khoăn, thắc mắc thì đừng quá lo lắng nhé, tất cả thông tin các bạn cần đều có thể tìm thấy tại Kho tri thức của UEH, một trang thông tin điện tử tập hợp và lưu trữ tất cả thông tin cần thiết liên quan đến quá trình học tập của sinh viên, học viên UEH tại địa chỉ https://hotro.ueh.edu.vn/. Đây là một trong những ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin trong hoạt động chăm sóc và hỗ trợ người học của UEH; trong đó, phần mềm CRM được tích hợp sẽ hỗ trợ giải quyết các yêu cầu, thắc mắc từ đào tạo, khảo thí, công tác sinh viên, phục vụ đào tạo, và hoạt động Đoàn - Hội ở mỗi bậc/hệ - mang đến cho người học những trải nghiệm tốt nhất. Với bất kỳ thắc mắc nào, các bạn chỉ cần truy cập vào website Kho tri thức, gõ các key word liên quan đến thông tin cần tìm, kết quả sẽ được hiện ra một cách nhanh chóng.

Kho tri thức - Cổng thông tin điện tử hỗ trợ đồng hành cùng người học tại UEH

Với những thông tin hữu ích trên, UEH chúc các bạn sinh viên sẽ có một năm học mới thật nhiều niềm vui, tràn đầy năng lượng để có nhiều trải nghiệm ý nghĩa và đạt được kết quả học tập tốt nhất!

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Ký túc xá

Chia sẻ