Chương trình Giao lưu sinh viên quốc tế giữa Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Trường Republic Polytechnic năm 2023

17 tháng 10 năm 2023

Ngày 20-21/09 vừa qua, khoa Du lịch thuộc Trường Kinh doanh UEH (COB) đã tổ chức chương trình giao lưu và tiếp đón sinh viên quốc tế đến từ Trường Republic Polytechnic (RP), Singapore. Chương trình này là một phần của các hoạt động thực tế cho sinh viên thuộc các chương trình học về Hiếu khách, Quản lý, và công nghệ của trường RP. Mục tiêu của chương trình là trao đổi kinh nghiệm và thảo luận với Khoa Du lịch UEH về các chủ đề liên quan đến tư duy thiết kế trong quản lý và phát triển du lịch bền vững, cũng như du lịch cộng đồng tại Đồng bằng Sông Cửu Long (Mekong Delta).

Chương trình "RP - UEH International Exchange Workshop" được tổ chức với mục tiêu xây dựng một sân chơi bổ ích cho sinh viên cả hai nước, Việt Nam và Singapore. Chương trình nhằm mở ra cơ hội quý báu cho sự giao lưu giữa hai bên - Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) ở Việt Nam và Trường Republic Polytechnic ở Singapore. Thông qua chương trình này, sinh viên hai bên có cơ hội trao đổi kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, du lịch bền vững và du lịch cộng đồng. Điều này không chỉ nâng cao trình độ học thuật mà còn giúp các bạn phát triển kỹ năng xã hội cũng như có góc nhìn bao quát hơn về thế giới. Chương trình đã giao lưu nằm trong ký kết của cả hai trường về các vấn đề giáo dục và phát triển tương lai của sinh viên, cũng như sự hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục.

Tour tham quan cù lao An Bình - Vĩnh Long

Chương trình chính thức khởi động bằng một chuyến tham quan thực địa tại Vĩnh Long dành cho các bạn sinh viên vào ngày 20/9, đây là một trong những điểm nổi bật trong sự phát triển của du lịch bền vững ở Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Chuyến di này không chỉ giúp sinh viên tiếp xúc với lý thuyết mà còn đảm bảo rằng sinh viên được tham gia vào các hoạt động thú vị và trải nghiệm thực tế tại miền tây sông nước. Điều này tạo cơ hội cho các bạn kết hợp kiến thức học được với hiểu rõ cách du lịch bền vững và du lịch cộng đồng được triển khai trong cộng đồng địa phương. Chuyến tham quan này không chỉ mở rộng tầm hiểu biết về cách du lịch bền vững có thể tạo lợi ích cho cộng đồng mà còn giúp sinh viên ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ và kết nối với nhau thông qua những hoạt động thú vị tại Vĩnh Long.

. Các bạn sinh viên tham gia hoạt động thể thao giải trí chèo sup

Hoạt động du lịch cộng đồng kết hợp thể thao giải trí đang được khai thác tại Vĩnh Long

Ngày 21/9, buổi workshop với chủ đề "RP - UEH International Exchange Workshop" đã diễn ra với sự phối hợp tổ chức giữa Khoa Du lịch trực thuộc Trường Kinh doanh UEH và School of Hospitality của Trường Republic Polytechnic (RP) tại cơ sở B UEH.  Sự kiện này đã diễn ra theo một chuỗi hoạt động thú vị và bổ ích. Tham dự chương trình có ThS. Đoàn Đức Minh - Phó khoa Khoa Du lịch, TS. Trần Tam Anh – Giảng viên khoa Du lịch UEH. Về phía Trường Republic Polytechnic, có các giảng viên đến từ trường Quản lý và Truyền thông (School of Management and Communication): ThS. Bertram Goh, ThS. Peiwei Wee và ThS. Joyce Foo đến từ trường Khách sạn (School of Hospitality).

TS. Trần Tam Anh trình bày chủ đề Du lịch bền vững tại ĐBSCL và sự phát triển của xu hướng du lịch ở Đông Nam Á

Trong buổi khai mạc, sinh viên đã có cơ hội tìm hiểu chi tiết hơn về Khoa Du lịch UEH và School of Hospitality của RP cũng như khám phá sâu hơn về những tiềm năng và cơ hội học tập tại hai trường, thúc đẩy sự hiểu biết về môi trường học thuật và nền văn hóa giáo dục tại cả Việt Nam và Singapore.

Sinh viên RP tham quan cơ sở B Đại học Kinh tế TP.HCM

Chương trình diễn ra với loạt các báo cáo nghiên cứu và thảo luận về các chủ đề quan trọng trong ngành du lịch, bao gồm du lịch cộng đồng, du lịch bền vững và sự phát triển của xu hướng du lịch ở Đông Nam Á. Những thông tin này giúp tạo nên một cơ sở kiến thức sâu rộng cho các sinh viên tham gia. Tại đây, sinh viên cũng được trải nghiệm ứng dụng công cụ Design Thinking trong dự án phát triển du lịch bền vững, giúp các bạn hiểu rõ cách tiếp cận vấn đề và tạo ra giải pháp sáng tạo.

Cuối buổi workshop, các bạn sinh viên được tham gia vào các trò chơi giao lưu nhóm, sử dụng các công cụ như user journey mapping, the crazy 8s và mindmap sketching để trao đổi ý tưởng về phát triển du lịch bền vững. Đây cũng là cơ hội thú vị để chia sẻ ý tưởng và xây dựng mối quan hệ giữa các sinh viên từ cả hai trường và đất nước.

Hoạt động Teamwork áp dụng công cụ Design thinking

Cuộc gặp gỡ "RP - UEH International Exchange Workshop" đã tạo ra những trải nghiệm thú vị và giá trị lớn cho tất cả các thành viên tham gia. Chương trình đã cung cấp cơ hội đặc biệt cho sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam học hỏi về nhau và chia sẻ kiến thức về du lịch bền vững, du lịch cộng đồng và quản lý dự án du lịch. Kết thúc chương trình, UEH mong rằng những kết quả và kiến thức các bạn học được trong chương trình giao lưu sẽ được áp dụng vào thực tế và góp phần vào việc phát triển du lịch bền vững ở cả Việt Nam và Singapore, và cũng mong rằng các mối quan hệ mới được xây dựng sẽ tiếp tục phát triển và mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Sinh viên hai trường chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Trường Kinh doanh UEH

Chia sẻ