Hội nghị Đại biểu viên chức, người lao động Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm 2022

15 tháng 01 năm 2022

Sáng ngày 14/01/2022, tại Hội trường B1.302, Cơ sở B (279 Nguyễn Tri Phương), Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm 2022 với sự tham dự của 154 đại biểu đương nhiên và được bầu từ hội nghị viên chức, người lao động đơn vị thuộc/trực thuộc trường.

Tham dự Hội nghị, có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách, TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn trường, cùng đại diện viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc/trực thuộc trường.

Toàn cảnh hội nghị

Mở đầu Hội nghị, TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn trường đã báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp từ Hội nghị viên chức, người lao động cấp đơn vị.

TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn trường báo cáo tại Hội nghị

Tiếp tục chương trình, TS. Nguyễn Phước Bảo Ấn - Trưởng ban Thanh tra nhân dân đã báo cáo hoạt động năm 2021 và chương trình công tác năm 2022.

TS. Nguyễn Phước Bảo Ấn - Trưởng ban Thanh tra nhân dân báo cáo tại Hội nghị

Đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2021, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Năm học vừa qua tiếp tục là một năm thành công đầy ấn tượng của UEH. Để nâng tầm vị thế và đảm bảo cho sự phát triển bền vững, nhà trường đã tập trung đẩy mạnh tiến trình tái cấu trúc UEH, đồng thời từng bước nâng cao năng lực quản trị nhằm đáp ứng yêu cầu cạnh tranh và quốc tế hóa giáo dục đại học. Nhà trường nhanh chóng tổng rà soát các chương trình đào tạo, thống nhất khung chương trình đào tạo chính quy và Vừa làm vừa học, chuyên nghiệp hóa quy trình truyền thông và tuyển sinh, xây dựng lộ trình nâng cao chất lượng đội ngũ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư hiện đại hóa cơ sở vật chất,... và đã đạt nhiều kết quả tích cực trong nghiên cứu khoa học, đào tạo và quản trị nhà trường.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu phương hướng hoạt động trọng tâm trong năm 2022

Về quản trị và điều hành, các đơn vị đạt điểm số chỉ tiêu rất cao về gia tăng chất lượng đội ngũ có trình độ Tiến sĩ, tiếng Anh và gia tăng số lượng giảng viên/chuyên gia quốc tế. Đảm bảo cân đối thu chi theo kế hoạch tài chính trong năm, đa dạng hóa nguồn thu UEH. Về cơ sở vật chất – công nghệ thông tin, 100% các đơn vị đạt mức độ số hóa và tích hợp dữ liệu hoạt động, hoàn thành ứng dụng mobile tích hợp các ứng dụng cho viên chức và người học. Gia tăng truyền thông hình ảnh, hoạt động của UEH đến nội bộ và trên phương tiện truyền thông đại chúng trong nước và quốc tế. Năm 2021, cũng đánh dấu cột mốc quan trọng khi Nhà trường thực hiện chiến lược tái cấu trúc hình thành Đại học Đa ngành và Bền vững, ra mắt 3 trường thành viên (Trường Kinh doanh UEH; Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; Trường Công nghệ và Thiết kế UEH).

Về hoạt động đào tạo, mặc dù trong bối cảnh đại dịch Covid-19, UEH đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh các bậc/hệ đào tạo đề ra trong năm 2021; phát triển các sản phẩm song bằng của UEH; hoàn thành các chương trình được kiểm định quốc tế (tái kiểm định và kiểm định mới); gia tăng chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu xã hội; phát triển các môn học mới theo định hướng đa ngành, liên ngành; các chương trình đào tạo của UEH được công nhận bởi Top 500 trường đại học hàng đầu thế giới và các Hiệp hội nghề nghiệp trên toàn cầu; tăng cường giảng dạy bằng tiếng Anh và Blended Learning. Đặc biệt trong năm qua, thích ứng với đại dịch Covid-19, nhà trường đã triển khai giảng dạy và học tập theo hình thức “Hybrid class”.

Về hoạt động nghiên cứu khoa học, tư vấn chuyển giao tri thức và đổi mới sáng tạo, UEH đạt thành tích nổi trội về nghiên cứu khoa học với 490 bài báo được công bố quốc tế thuộc danh mục quy định uy tín (ISI/Scopus/ABDC); 2 đề tài, đề án cấp Nhà nước được nghiệm thu trong năm 2021; 2 đề tài Nafosted được nghiệm thu; 21 đề tài/đề án cấp Bộ/Tỉnh/Thành và tương đương được đăng ký; 102 đề tài/đề án cấp Trường được đăng ký trong năm; 164 đề tài NCKH sinh viên các cấp được hoàn thành trong năm; 128 giải thưởng đề tài NCKH sinh viên các cấp đạt được trong năm. Trong năm 2021, UEH đã tổ chức 22 hội thảo quốc tế và 2 hội thảo khoa học quốc gia, đồng thời, gia tăng sự tham gia và thúc đẩy vai trò của giảng viên UEH trong các hội thảo quốc gia, quốc tế. Thúc đẩy hoạt động tư vấn, chuyển giao từ UEH, duy trì hoạt động ươm tạo khởi nghiệp. Huy động được nguồn lực bên ngoài cho hoạt động NCKH và chuyển giao công nghệ trong nước. Trong năm qua, thứ hạng của UEH được cải thiện đáng kể trên các bảng xếp hạng đại học quốc tế: UEH là trường đại học thuộc khối ngành kinh tế đầu tiên và duy nhất Việt Nam được vào bảng xếp hạng QS châu Á 2022 (551+); xếp hạng 9/179 các trường đại học tại Việt Nam theo Webometrics (tăng 02 bậc so với năm 2020).

Về hoạt động hợp tác quốc tế, UEH đã gia tăng các hoạt động liên kết quốc tế với các đối tác uy tín, nâng chất hoạt động của các chuyên gia cộng tác nghiên cứu và mở rộng mạng lưới chuyên gia, học giả quốc tế liên kết với UEH, gia tăng các hoạt động trao đổi giảng viên, chuyên gia và sinh viên quốc tế.

Phát huy những thành quả đạt được năm 2021, Giáo sư Sử Đình Thành đã nhấn mạnh các lĩnh vực trọng tâm của năm 2022 gồm: (1) Hoạt động đào tạo; (2) Kiểm định chất lượng - Phát triển chương trình; (3) Nghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tế; (4) Tăng cường ảnh hưởng xã hội; (5) Quản trị và tái cấu trúc nhà trường. “Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu tin tưởng rằng Thầy Cô giáo, viên chức quản lý nhà trường sẽ nỗ lực không ngừng trong năm học mới, đoàn kết để cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, đặc biệt là tái cấu trúc thành công, hình thành Đại học đa ngành và bền vững trong tương lai. Chúng tôi tin rằng sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể cho UEH, đánh dấu một bước tiến quan trọng của UEH trong quá trình phát triển theo cấu trúc mới.” - GS.TS. Sử Đình Thành chia sẻ.

Tổng kết hội nghị, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường đã chia sẻ cảm xúc vui mừng về những thành quả mà UEH đạt được trong năm 2021 và tri ân những nỗ lực đóng góp của toàn thể UEHers. Phát biểu định hướng chiến lược UEH trong năm 2022, Thầy chia sẻ: “Mục tiêu chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo là tiếp tục phát triển Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trở thành Đại học đa ngành và bền vững có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và tư vấn khoa học kinh tế, kinh doanh, luật, quản lý, công nghệ và thiết kế. UEH vững vàng ở thị trường Việt Nam, từng bước vững chắc hướng ra thị trường khu vực và thế giới về đào tạo nguồn nhân lực, về NCKH và công bố quốc tế, tham gia các bảng xếp hạng quốc tế và châu Á. Để thực hiện mục tiêu chiến lược này, UEH quyết tâm thực hiện những định hướng chiến lược năm 2022 sau đây: (1) Tái cấu trúc UEH hình thành Đại học đa ngành và bền vững; (2) Quốc tế hoá và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo; (3) Đẩy mạnh nghiên cứu hàn lâm và nghiên cứu ứng dụng để thực hiện mục tiêu trở thành đại học định hướng nghiên cứu; (4) Mở rộng hợp tác quốc tế và trong nước; (5) Quản trị hiện đại đại học phục vụ tốt cho đào tạo, NCKH, hợp tác quốc tế và trong nước; (6) Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong đào tạo, NCKH, và quản trị đại học.” Thầy nhấn mạnh, tại UEH, yếu tố con người - đội ngũ nhân sự luôn là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của UEH. Do đó, Nhà trường luôn chú trọng đầu tư quan tâm, chăm lo cho quý Thầy Cô, viên chức, người lao động trong tất cả mọi hoạt động.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu định hướng chiến lược 2022

Hội nghị đã diễn ra trong không khí phấn khởi với tinh thần quyết tâm cao từ toàn thể đại biểu tham dự, tán thành và thống nhất thông qua các nội dung dự thảo Nghị quyết Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm 2022.

Với những thành quả đạt được trong thời gian qua, UEHers sẽ tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo; nâng cao năng lực quản trị điều hành, đoàn kết và đồng tâm hiệp lực thực hiện thành công các mục tiêu, và định hướng chiến lược đã đề ra để phát triển UEH trở thành đại học đa ngành có uy tín ở Việt Nam, và khu vực Châu Á - một đại học phát triển bền vững, góp phần tích cực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam và ngày càng vững bước trên con đường quốc tế hóa.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Tin, Ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

 

Chia sẻ