Hội thảo kinh doanh kỹ thuật số NCKU - TUDa - UEH 2021

25 tháng 08 năm 2021

Ngày 24/8/2021, Khoa Kinh danh quốc tế - Marketing, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp với Đại học National Cheng Kung (NCKU) của Đài Loan và Đại học Kỹ thuật Darmstadt (TUDa) của Đức đã tổ chức thành công “Hội thảo Kinh doanh Kỹ thuật số NCKU-TUDa-SIBM(UEH) năm 2021”. Hướng tới hợp tác quốc tế, tăng cường trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với các đối tác quốc tế nhằm thúc đẩy nhanh hơn quá trình học tập, vươn ra thị trường thế giới là một trong những mục tiêu trọng điểm của khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing nói riêng và Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nói chung.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, nhiệm vụ liên kết và hợp tác quốc tế của UEH vẫn được tiến hành theo đúng kế hoạch, dựa trên những nền tảng công nghệ số. 
 
Đơn cử, chương trình “2021 NCKU – TUDa – UEH Digital Business Workshop” trong khuôn khổ hợp tác quốc tế của khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing với 2 đối tác là Đại học National Cheng Kung (NCKU) và Đại học Kỹ thuật Darmstadt (TUDa) đã thành công thu hút 7 quốc gia đăng ký, 167 thành viên tham gia trực tiếp trên Webex và phát sóng trực tuyến trên nền tảng truyền thông của NCKU với 400 lượt xem tại thời điểm hội thảo diễn ra.
 
Chương trình “2021 NCKU – TUDa – UEH Digital Business Workshop”
 
Về phía khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, có sự tham gia của PSG.TS. Bùi Thanh Tráng - Trưởng khoa, TS. Nguyễn Thị Hồng Thu - Phó khoa, TS. Hoàng Cửu Long - Phó khoa cùng đội ngũ giảng viên và sinh viên của khoa. Về phía đại học NCKU, có sự tham gia của TS. Ngô Thị Minh Hiền - Giám đốc NCKU Vietnam Hub, Đại diện của NCKU Malaysia Hub, GS. Wang Wei-Tsong cùng các giảng viên của NCKU. Về phía Đại học kỹ thuật Darmstadt, có sự tham gia của GS. Volker Nitsch.
 
Trong khuôn khổ chương trình, các diễn giả đã có những chia sẻ về các nghiên cứu cũng như ứng dụng của chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, GS. Nitsch mang lại góc nhìn chuyên sâu về chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh tế, từ các chi phí mà doanh nghiệp phải đối mặt cho tới cơ cấu tổ chức của các doanh nghiệp. 
 
GS. Volker Nitsch của Đại học kỹ thuật Darmstadt trình bày
 
Sau phần trình bày quan trọng của GS. Volker Nitsch, TS. Đỗ Thị Hải Ninh - Giảng viên Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH đã có những chia sẻ về hiện trạng tình hình chuyển đổi số ở các doanh nghiệp tại Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời, cung cấp một góc nhìn thực tiễn về các giai đoạn mà doanh nghiệp cần thực hiện để chuyển đổi số thành công, cũng như các rào cản mà các doanh nghiệp đang gặp phải.
 
TS. Đỗ Thị Hải Ninh - Giảng viên Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH chia sẻ về hiện trạng tình hình chuyển đổi số ở các doanh nghiệp tại Việt Nam
 
Bên cạnh đó, phần chia sẻ của GS. Wang Wei-Tsong cũng cung cấp một góc nhìn khác về thực trạng chuyển đổi số và đưa ra hướng dẫn, giải pháp cho các doanh nghiệp khi thực hiện chuyển đổi số trong tình hình hiện nay.
 
GS. Wang Wei-Tsong của Đại học National Cheng Kung (NCKU) chia sẻ
 
Phần thảo luận của chương trình cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên đến từ 7 quốc gia tham gia trong chương trình. Nhiều câu hỏi đã được gửi đến các diễn giả từ trên nền tảng trực tuyến tới các học giả tham gia trực tiếp chương trình, từ việc “xác định các thách thức của quá trình chyển đổi số mà doanh nghiệp phải đối mặt trong giai đoạn dịch bệnh”, cho tới “thương mại điện tử liệu có thay thế hoàn toàn phương thức kinh doanh truyền thống?”… 
 
Với sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các giảng viên, nhà nghiên cứu và sinh viên, hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra cơ hội hợp tác liên kết thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về sự phát triển của chuyển đổi số.
 
Chương trình có sự tham gia của nhiều giảng viên, nhà nghiên cứu và sinh viên từ 3 trường
 
Với định hướng vươn tầm quốc tế, tăng cường chất lượng đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và nâng cao danh tiếng học thuật, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) luôn tiên phong trong việc hợp tác quốc tế với các đơn vị, tổ chức, trường đại học giáo dục hàng đầu trên thế giới. 
 
Tin, Ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing
 
 
Chia sẻ