Lễ bế giảng và trao chứng chỉ chương trình Bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo điều hành và quản lý tỉnh Đồng Nai năm 2024

03 tháng 10 năm 2024

Chiều ngày 28/9/2024, tại Hội trường Tỉnh ủy Đồng Nai, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp với Tỉnh ủy Đồng Nai long trọng tổ chức Lễ bế giảng chương trình “Bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo điều hành và quản lý tỉnh Đồng Nai năm 2024” cho 69 quý Anh/Chị là Phó Giám đốc các Sở/Ngành; Phó Chủ tịch UBND các huyện/thành phố; Chánh Văn phòng HĐND và UBND, Trưởng/Phó trưởng các phòng/ban thuộc HĐND/UBND các huyện/thành phố, Giám đốc Ban Quản lý dự án các huyện/thành phố trực thuộc tỉnh Đồng Nai.

Tham dự Lễ Bế giảng, về phía Tỉnh ủy Đồng Nai có sự hiện diện của Ông Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Bà Bùi Thị Yến - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Về phía UEH có sự hiện diện của TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH; TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; TS. Nguyễn Kim Đức - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng; ThS. Nguyễn Thanh Sử - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng.

Toàn cảnh Lễ Bế giảng

Phát biểu bế giảng khóa học, TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH chia sẻ: UEH xây dựng chương trình bồi dưỡng gồm 6 chuyên đề sát với thực tiễn phát triển của Tỉnh,bao gồm nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng xanh, kinh tế số, xã hội số, tăng cường hiệu quả quy hoạch đô thị thông minh gắn với liên kết vùng, đặc biệt là chiến lược phát triển thương mại, dịch vụ, logistics của Tỉnh. Thông qua chuyến tham quan Cảng Tân Cảng - Cát Lái và Nhà ga hàng hóa SCSC, các học viên đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm từ những chia sẻ của các chuyên gia, từ đó hình thành các định hướng phát triển hệ sinh thái kinh doanh logistics gắn với Cảng hàng không quốc tế Long Thành và cảng Phước An. Mặc dù rất bận rộn với công việc của đơn vị, nhưng Quý Anh/Chị học viên đã dành thời gian quý giá của mình tham dự lớp tập huấn, học tập nghiêm túc và nhiệt tình thảo luận các nội dung cùng đội ngũ giảng viên nhằm tháo gỡ những khó khăn, thách thức trong ngắn hạn cũng như định ra tầm nhìn dài hạn.”

TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH phát biểu bế giảng

Trong khuôn khổ Lễ Bế giảng, TS. Nguyễn Kim Đức - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng đã tổng kết chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức thông qua kết quả lấy ý kiến học viên về công tác tổ chức lớp học, nội dung chương trình, công tác giảng dạy, kết quả đạt được và cảm nhận chung của từng chuyên đề. Hơn 90% ý kiến khảo sát từ học viên là Tốt và Đồng ý với các chỉ tiêu và tiêu chí của khảo sát, trong đó có nhiều nội dung đánh giá đạt 100%.

TS. Nguyễn Kim Đức - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng
trình bày Báo cáo tổng kết chương trình bồi dưỡng

Đánh giá cao những kết quả đạt được từ khóa đào tạo của UEH, Ông Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh biểu dương tinh thần học tập của học viên dù bận nhiều công việc vẫn sắp xếp, bố trí tham gia đầy đủ các buổi học. Ông cũng nhấn mạnh lớp bồi dưỡng đã đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đề ra theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Với những kiến thức được tổng hợp và đúc kết từ khóa bồi dưỡng, các học viên sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện bản thân, vận dụng các kiến thức được học vào thực tiễn công tác trong ngành, lĩnh vực, địa phương phụ trách nhằm đổi mới phương thức làm việc, thay đổi cách thức chỉ đạo, điều hành theo hướng sáng tạo và hiệu quả, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vì mục tiêu xây dựng tỉnh Đồng Nai ngày càng phát triển.

Ông Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai phát biểu bế giảng

Ghi nhận những nỗ lực học tập và hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo của quý Anh/Chị học viên, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố Quyết định hoàn thành và cấp chứng chỉ khóa bồi dưỡng cho 69 quý Anh/Chị học viên.

Chương trình “Bồi dưỡng nâng cao năng lực điều hành và quản lý tỉnh Đồng Nai năm 2024” được UEH xây dựng riêng cho tỉnh Đồng Nai, nhằm hướng tới việc nâng cao năng lực hoạch định và lãnh đạo điều hành chính sách phát triển cho các cán bộ lãnh đạo và quản lý, đáp ứng các yêu cầu phát triển bền vững cho tỉnh trong nhiệm kỳ 2021-2025 và chuẩn bị nhân sự lãnh đạo và quản lý trong nhiệm kỳ tới. Chương trình cũng tạo cơ hội kết nối và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực với các chuyên gia đầu ngành là các giảng viên có kinh nghiệm thực tiễn; đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp của học viên để nâng cao chất lượng đào tạo của chương trình.

TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH trao chứng chỉ cho học viên (Đợt 1)

Ông Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
trao chứng chỉ cho học viên (Đợt 2)

TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH trao chứng chỉ cho học viên (Đợt 3)

Bà Bùi Thị Yến - Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao chứng chỉ cho học viên (Đợt 4)

Trải qua chặng đường gần 50 năm xây dựng và phát triển, UEH đã trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn khoa học kinh tế, tài chính, kinh doanh, luật, quản lý, công nghệ và thiết kế có uy tín ở Việt Nam, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong quá trình phát triển, UEH luôn chú trọng tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài với các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp thông qua chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững”, để có thể cùng các tổ chức, doanh nghiệp đồng hành trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời mang lại giá trị cho xã hội và cộng đồng, đặc biệt là lan tỏa giá trị tri thức đa ngành, đa lĩnh vực.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Đồng chí Võ Văn Lý - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai, học viên của chương trình, hát tặng khai mạc bài hát Đồng Nai Nghĩa Tình, lời thơ do Đồng chí Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai sáng tác

Tin, ảnh: Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng

Các đơn vị đưa tin:

Báo Đồng Nai: Bế giảng lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành và quản lý năm 2024

Chia sẻ