Triển lãm Inspiring Sustainability Initiatives - Không gian truyền cảm hứng Bền vững đa lĩnh vực

08 tháng 12 năm 2022

Nằm trong khuôn khổ Hội thảo khoa học Quốc tế “Phát triển đại học bền vững: Cơ hội và Thách thức” (SUDOC), Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) tổ chức Triển lãm Inspiring Sustainability Initiatives trưng bày các sản phẩm/mô hình/chương trình hành động bền vững đa lĩnh vực từ ngày 07 đến ngày 09 tháng 12 năm 2022 tại không gian sảnh B1, cơ sở B - UEH.

Triển lãm Inspiring Sustainability Initiatives là một không gian truyền cảm hứng, trưng bày các sản phẩm/dự án/chương trình hành động bền vững trong các lĩnh vực khác nhau từ trường học không rác, thời trang bền vững, bao bì bền vững, ngân hàng bền vững, ESG/CSR tại doanh nghiệp nhằm nhấn mạnh vai trò của phát triển bền vững trong các lĩnh vực và nỗ lực của từng bên liên quan. 
Với phương châm “kết nối không giới hạn”, triển lãm là một không gian mở dành cho các tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội các các dự án, chương trình hành động bền vững có tác động đến cộng đồng, quan tâm đến phát triển bền vững. Đặc biệt là đại diện các trường học trên cả nước, người học, sinh viên, thế hệ trẻ tham quan tìm hiểu về sự phát triển bền vững đa lĩnh vực. Triển lãm Inspiring Sustainability Initiatives sẽ được diễn ra từ 9h00 đến 16h30, ngày 07 - 09/12/2022 tại Sảnh B1 - UEH, 279 Nguyễn Tri Phương, P5, Quận 10.
 
 
 
Khám phá các gian hàng triển lãm Inspiring Sustainability Initiatives
  • Triển khai ESG/CSR tại Doanh nghiệp - Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ): Trong suốt 35 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ luôn không ngừng sáng tạo để mang lại những sản phẩm tinh tế với giá trị thật nhằm tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống. Hơn nữa, với tầm nhìn “Trở thành công ty hàng đầu Châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ các sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới”, PNJ đang từng bước làm rạng danh ngành kim hoàn Việt Nam trên bản đồ kim hoàn thế giới. Tại triển lãm, PNJ sẽ mang đến một không gian chia sẻ về các hoạt động các ESG/CSR của công ty như Mái ấm PNJ, Gian hàng 0Đ, lan tỏa thương hiệu tuyển dụng đến các bạn sinh viên và trưng bày các sản phẩm trang sức bền vững bắt mắt. 
 
  • Tranh nghệ thuật từ tái chế - Khoa Thiết kế và Truyền thông UEH (SMD): Tái chế đồ cũ là xu hướng đang ngày càng lan tỏa, không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, nhiều sản phẩm mỹ nghệ và thời trang được làm từ vật liệu tái chế, từ món đồ cũ còn mang trong nó những câu chuyện về thiên nhiên, về con người trong đó tranh nghệ thuật từ vải tái chế cũng là một trong những sản phẩm nghệ thuật đáng được kể đến. Với những giá trị ý nghĩa đó, SMD sẽ mang đến những bức tranh sáng tạo độc đáo cùng vẻ đẹp của nghệ thuật từ sự phát triển bền vững. 
  • Bao bì bền vững - TBC Ball Việt Nam: Là liên doanh giữa Tập đoàn Ball Corporation (Mỹ) và Công ty Thai Beverage Can Limited – TBC (Thái Lan) chịu trách nhiệm cung cấp lon nhôm có tính bền vững sáng tạo cho ngành hàng nước giải khát, bia ở thị trường Việt Nam, đồng thời xuất khẩu sang nhiều nước trong khu vực. Tại triển lãm, TBC Ball sẽ chia sẻ hình ảnh các mô hình kinh tế tuần hoàn trong ngành F&B Việt Nam và trưng bày sản phẩm/bao bì có tính bền vững.
 
  • Ngân hàng bền vững - OCB: Năm 2022, Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) được tạp chí Global Brands Magazine vinh danh ở 2 hạng mục giải thưởng quan trọng gồm “Best Digital Bank Brand – Vietnam 2022” (Thương hiệu Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2022” và “Excellence in Retail Banking – Vietnam 2022” (Ngân hàng bán lẻ xuất sắc - Việt Nam 2022).  Đến với triển lãm, OCB sẽ mang đến một không gian chia sẻ về mô hình phát triển bền vững thông qua việc sớm triển khai ứng dụng Basel III, mô hình chuyển đổi số toàn diện, không ngừng đổi mới, sáng tạo để tối ưu trải nghiệm khách hàng và tinh gọn quy trình, giảm thủ tục giấy tờ và giải thưởng của IFC - hướng đến cộng đồng qua hoạt động tín dụng xanh. 
  • Zero Waste School -  Liên minh Zero Watse Việt Nam: Là một liên minh các tổ chức phi chính phủ, các nhóm phi lợi nhuận, các trường Đại học và các doanh nghiệp hoạt động với mục tiêu vì một Việt Nam bền vững. Với những hoạt động như Tái chế, Giảm thiểu, Tái sử dụng, Thiết kế lại, Quản lý rác thải dư… Liên minh đã truyền đi lối sống tích cực về ZeroWaste, giúp cải thiện nhận thức của người trẻ vì môi trường tương lai. Minh chứng cho điều đó, không gian tại khu vực Zero Waste sẽ trưng bày các mô hình Trường học bền vững trên toàn Việt Nam và Dự án UEH Zero Waste tại Đại học Kinh tế TP.HCM, các sản phẩm bền vững, thân thiện môi trường của các đơn vị thuộc Liên minh.  
 
 
  • Đại học Bền vững - UEH: Đây sẽ không gian trưng bày các mô hình dự án/chương trình hành động bền vững của UEH như: Dự án UEH Zero Waste Campus, dự án UEH Global Learning, chương trình truyền thông thương hiệu học thuật – Lan tỏa nghiên cứu và kiến thức ứng dụng đến cộng đồng với thông điệp “Research Contribution For All”, chương trình Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững, chương trình Giving to UEH. Ngoài ra, UEH còn mang đến các sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa từ Dự án UEH Community Shop. 

 
Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, triển lãm Inspiring Sustainability Initiatives là những lát cắt bền vững muôn màu, đa lĩnh vực, đây là một trong những không gian truyền cảm hứng dành cho một cộng đồng dẫn đầu sự thay đổi vì sự phát triển bền vững trong năm 2022. 
 
Một số hình ảnh khác:
 
 
Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông.
Chia sẻ