UEH chính thức triển khai cấp Chứng chỉ/Giấy chứng nhận điện tử các khóa đào tạo ngắn hạn

01 tháng 11 năm 2022

Từ tháng 11 năm 2022, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) chính thức triển khai cấp Chứng chỉ/Giấy chứng nhận điện tử cho các khóa đào tạo ngắn hạn để người học, cựu sinh viên, cựu học viên có thể tự thực hiện tải về Chứng chỉ/Giấy chứng nhận điện tử một cách nhanh chóng khi có nhu cầu và các đơn vị tiếp nhận Chứng chỉ/Giấy chứng nhận điện tử có thể dễ dàng kiểm tra, xác thực trực tuyến. Đây là một trong những nỗ lực của UEH trong chiến lược chuyển đổi số giáo dục, ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình quản lý, vận hành nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hoạt động đào tạo, chăm sóc và hỗ trợ người học, để đảm bảo các nhu cầu của người học được giải quyết một cách tối ưu nhất.

Theo Quy chế Đào tạo Ngắn hạn của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (Ban hành kèm theo Quyết định số 1668/QĐ-ĐHKT-ĐTTX ngày 10 tháng 6 năm 2021 của Hiệu trưởng Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh), Chứng chỉ hoặc Giấy chứng nhận các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn UEH (gọi tắt là khóa học ngắn hạn) được cấp cho người học để xác nhận kết quả học tập sau khi người học đã thực hiện đầy đủ những quy định của khóa học ngắn hạn, đạt yêu cầu đánh giá cuối khóa học hoặc người học được giảng viên công nhận quá trình học tập và có xác nhận của Trưởng đơn vị tổ chức khóa học ngắn hạn.

Trên cơ sở này, nhằm tạo sự thuận tiện cho người học, cựu sinh viên, cựu học viên trong việc nhận Chứng chỉ/Giấy chứng nhận điện tử UEH các khóa đào tạo ngắn hạn một cách nhanh chóng; đồng thời giúp các đơn vị, cá nhân tra cứu trực tuyến và xác minh các Chứng chỉ/Giấy chứng nhận do UEH cấp, Nhà trường đã ứng dụng công nghệ số và chính thức triển khai cấp Chứng chỉ/Giấy chứng nhận điện tử UEH các khóa đào tạo ngắn hạn từ tháng 11/2022. Việc này sẽ giúp đảm bảo sự thống nhất, hiệu quả trong công tác quản lý, lưu trữ các Chứng chỉ/Giấy chứng nhận điện tử các khóa đào tạo ngắn hạn do UEH cấp.

Theo đó, các Chứng chỉ/Giấy chứng nhận điện tử UEH được cấp online miễn phí, người dùng chỉ cần truy cập vào trang web chungchinganhan.ueh.edu.vn, đăng nhập bằng mã học viên để tự tải Chứng chỉ/Giấy chứng nhận điện tử và gửi trực tiếp đến  các cá nhân/đơn vị một cách nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Khi nhận được Chứng chỉ/Giấy chứng nhận điện tử UEH, các cá nhân, đơn vị có thể dễ dàng kiểm tra tính xác thực trực tuyến.

Trong trường hợp có nhu cầu sử dụng bản giấy, người học, cựu sinh viên, cựu học viên có thể đề nghị và sẽ được cấp Bản sao từ sổ gốc (cấp không giới hạn và có tính phí). Đối với các khóa ngắn hạn dành cho sinh viên đại học chính quy, UEH sẽ cấp Giấy chứng nhận điện tử cho khóa học hoặc từng môn học tùy theo nội dung chương trình đào tạo và quy định hiện hành của UEH.

Để nhận Chứng chỉ/Giấy chứng nhận đào tạo ngắn hạn điện tử của UEH, người học, cựu sinh viên, cựu học viên thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Người dùng truy cập trên trang web: chungchinganhan.ueh.edu.vn, chọn xem chứng chỉ.

Bước 2: Đăng nhập vào trang web bằng ”Mã học viên”; mật khẩu là “Mã học viên”@ueh. 

Bước 3: Nếu tìm thấy dữ liệu, Nhấn vào nút “Tải Chứng chỉ”.

Người học sẽ nhận được Chứng chỉ/Giấy Chứng nhận điện tử UEH dạng tập tin có nội dung như sau:

Chứng chỉ/ Giấy Chứng nhận điện tử UEH tải về có thể tra cứu bằng mã tra cứu tại: verify.ueh.edu.vn

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Thực ra, từ hơn một năm trước, UEH đã triển khai việc tra cứu, xác thực Bằng tốt nghiệp UEH (của tất cả các khóa, các hệ, các loại hình đào tạo) thông qua QR code được in trực tiếp trên Bằng. Việc triển khai cấp Chứng chỉ, Giấy chứng nhận điện tử cho các khóa đào tạo ngắn hạn là bước chuyển cao hơn và sẽ giúp người học của UEH giảm tải nhiều hơn nữa thủ tục hành chính, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí. Đồng thời, các cá nhân, đơn vị khi sử dụng các Chứng chỉ/Giấy chứng nhận điện tử của UEH có thể dễ dàng tra cứu và xác thực thông tin trên trang verify.ueh.edu.vn. Điều này còn làm gia tăng tính xác thực và hiệu quả lưu trữ trong công tác vận hành, quản trị của Nhà trường. Thực hiện chiến lược chuyển đổi số, UEH đã không ngừng khai thác và ứng dụng công nghệ thông tin thiết kế nhiều dịch vụ hỗ trợ cần thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo mọi nhu cầu của người học một cách tốt nhất như dịch vụ người học tự in các giấy xác nhận, bảng điểm của sinh viên có xác thực điện tử mà UEH đã triển khai trước đây”. 

Trên hành trình mới với chiến lược trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững, bằng nền tảng công nghệ hiện đại, thời gian tới, UEH sẽ tiếp tục cải tiến và gia tăng trải nghiệm dành cho người học, xứng tầm với vị thế của một đại học hiện đại, trọng điểm và dẫn đầu.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Đào tạo thường xuyên

Cơ quan báo chí đưa tin:

1. Vietnamnet: Một trường đại học sẽ cấp chứng chỉ tốt nghiệp điện tử

2. Lao động: Trường đại học cấp chứng chỉ tốt nghiệp điện tử cho học viên

3. Zing News: Một trường đại học sẽ cấp chứng chỉ tốt nghiệp điện tử

4. Pháp luật: Một trường đại học ở TP.HCM bắt đầu cấp chứng chỉ điện tử cho người học

5. Cổng thông tin điện tử UBND TP.HCM: UEH triển khai cấp chứng chỉ/giấy chứng nhận điện tử các khóa đào tạo ngắn hạn

6. Đời sống pháp luật: TP.HCM: Một trường đại học cấp chứng chỉ tốt nghiệp điện tử

7. Thanh Niên: Một trường đại học cấp chứng chỉ, giấy chứng nhận điện tử cho người học

8. VTV: Một trường đại học cấp chứng chỉ điện tử cho người học

Chia sẻ