UEH trao đổi kinh nghiệm về xếp hạng cơ sở giáo dục đại học theo QS với Trường Đại học Cần Thơ

19 tháng 12 năm 2018

Chiều ngày 19/12/2018, tại Cơ sở A, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có buổi trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với Trường Đại học Cần Thơ trong việc tham gia vào bảng xếp hạng QS châu Á.

Chiều ngày 19/12/2018, tại Cơ sở A, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có buổi trao đổi kinh nghiệm với Trường Đại học Cần Thơ trong việc tham gia vào bảng xếp hạng QS châu Á.

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Cần Thơ, có ThS. Đào Phong Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Chất lượng. Về phía Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng cùng các thành viên Ban Tư vấn QS châu Á.

Tại buổi trao đổi, ThS. Đào Phong Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Chất lượng đã trình bày tổng quan các xếp hạng cơ sở giáo dục đại học thế giới (QS, THE, ASWU); các hình thức xếp hạng của QS; thứ hạng của các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam từ năm 2017 (05 trường) đến năm 2019 (07 trường).

ThS. Đào Phong Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Chất lượng Trường Đại học Cần Thơ chia sẻ

Đặc biệt, ThS. Đào Phong Lâm đã trình bày những giải pháp cụ thể, thiết thực về xây dựng tiền đề tham gia xếp hạng đại học, cách thức cải thiện danh tiếng trường, thành tích nghiên cứu, quốc tế hóa, xây dựng và cung cấp dữ liệu, công tác truyền thông hỗ trợ xếp hạng và mô hình phân công các đơn vị phụ trách các tiêu chí QS châu Á. Ông nhấn mạnh: “Việc nâng cao thứ hạng của nhà trường trong các bảng xếp hạng là trách nhiệm của mỗi cá nhân, đơn vị đào tạo, phòng ban chức năng trong trường.”

Các đại biểu từ UEH đã trao đổi chi tiết nhiều vấn đề xoay quanh việc xếp hạng trường đại học theo QS châu Á như tiêu chí mới của QS năm 2020, những biện pháp vượt qua khó khăn khi thu thập dữ liệu,…

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn những chia sẻ kinh nghiệm của Trường Đại học Cần Thơ - Đơn vị đang đứng Top 351- 400 trên bảng xếp hạng QS châu Á.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH tặng quà lưu niệm cho ThS. Đào Phong Lâm vì những chia sẻ hữu ích với nhà trường

UEH đã đẩy mạnh kết nối, trao đổi kinh nghiệm với các trường đại học uy tín trong và ngoài nước đã xếp hạng trên QS châu Á. Đồng thời, Trường đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn của QSA và sẽ hiện diện trên bảng xếp hạng này trong thời gian tới.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ