Tọa đàm chuyên môn “Công nghệ và Thiết kế: Chuyển đổi để bền vững - Technology and Design: Transforming for Sustainability”

Nhằm tạo cơ hội để các Thầy, Cô cùng chia sẻ và trao đổi những thông tin về công nghệ và thiết kế, cập nhật những xu hướng mới, định hướng qua những góc nhìn thực tế hơn từ doanh nghiệp, chiều ngày 26 tháng 04 năm 2022, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD) đã tổ chức buổi tọa đàm chuyên môn trực tuyến với chủ đề “Công nghệ và Thiết kế: Chuyển đổi để bền vững - Technology and design: transforming for sustainability" với sự tham dự của diễn giả khách mời là Giảng viên Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, và đại diện Doanh nghiệp Công ty Công nghệ Alta Media.

Tọa đàm JST tháng 3 với chủ đề “Một số luận điểm quan trọng về tố chất lãnh đạo”

Ngày 30/3/2022, JABES đã tổ chức thành công buổi tọa đàm đầu tiên trong kế hoạch tổ chức chuỗi tọa đàm JABES Seminar Talks (JST) năm 2022 về chuyên đề “Kinh tế và Kinh doanh: Tọa đàm về sự bất ổn toàn cầu” (Economics and Business: Agendas for the Uncertain World). Tọa đàm JST tháng 3 với chủ đề “Một số luận điểm quan trọng về tố chất lãnh đạo” do GS. Mark Learmonth (Đại học Nottingham Trent, Vương quốc Anh, tổng biên tập tạp chí Human Relations) trình bày đã thu hút hơn 50 nhà nghiên cứu trong nước và từ các quốc gia khác (như: Ấn Độ, Philippines, Indonesia, Pakistan, Nigeria, Trung Quốc) tham dự trực tuyến.

[Podcast] Mô Hình “Chia sẻ Lưu Trú” Trong Thời Đại CMCN 4.0: Ứng Dụng Kênh Airbnb

Du lịch ngày càng phát triển, nhu cầu của khách du lịch hiện đại không những ngắm cảnh và nghỉ mát đơn thuần mà còn là trải nghiệm văn hoá và các đặc sản đặc trưng, hiểu biết sâu sắc về con người bản địa. Vì thế, hình thức chia sẻ chỗ ở trở nên thịnh hành, Airbnb nổi lên dẫn đầu vì độ phủ rộng khắp trên toàn thế giới cũng như giá trị dịch vụ mà nó đem lại cho các chủ nhà và người sử dụng dịch vụ này. Tuy nhiên, mỗi khu vực quốc gia có văn hoá, thể chế kinh doanh mang lại giá trị cảm nhận dịch vụ cho khách du lịch một cách đặc trưng. Bài nghiên cứu này nhằm giúp cho các đối tượng có liên quan hiểu biết tường tận hơn về các nhân tố tác động đến giá trị cảm nhận của khách du lịch khi sử dụng dịch vụ Airbnb tại thị trường Việt Nam. Từ đây, đưa ra những giải pháp thực tế với mục tiêu đề ra các giải pháp hành động phù hợp cho các đối tượng chủ nhà, khách sử dụng dịch vụ và chính sách dành cho cơ quan quản lý nhà nước đối với việc quản lý kênh chia sẻ lưu trú này.

Workshop về Mô hình UEH Zero Waste Station: Sáng kiến kỳ vọng giảm 65% khối lượng Rác thải chôn lấp tại UEH

UEH Zero Waste Station - Mô hình phân loại, xỷ lý và quản lý rác thải trường đại học là chủ đề thảo luận sôi nổi của hơn 50 chuyên gia môi trường, chuyên gia dự án và các thầy cô đến từ các Đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong buổi Workshop trực tiếp và trực tuyến, được Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức chiều ngày 20/04/2022.

Tọa đàm nghiên cứu kỳ 3: “Go green when you are pinned: Do climate action plans work? Evidence from Chinese firms”

Ngày 14/04/2022, Khoa Ngân hàng, Trường Kinh doanh UEH (COB) đã tổ chức Toạ đàm nghiên cứu kì 3 (SRS 2022) với chủ đề: “Go green when you are pinned: Do climate action plans work? Evidence from Chinese firms”. Tọa đàm thu hút 30 giảng viên và nhà khoa học tham dự thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến Webex.

Tọa đàm “Thách thức trong lĩnh vực Hải quan - Ngoại thương thời kỳ hậu Covid”

Ngày 31/03/022, Khoa Tài chính công, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG) đã tổ chức Tọa đàm “Thách thức trong lĩnh vực Hải quan - Ngoại thương thời kỳ hậu Covid” để chia sẻ và cập nhật khuynh hướng phát triển lĩnh vực Hải quan - Ngoại thương giai đoạn 2022 - 2025. Tọa đàm có sự tham gia của đại diện các cơ quan Hải quan, các doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistics, giảng viên và sinh viên của khoa Tài chính công và trường CELG.

[Podcast] Áp Dụng Tư Duy Thiết Kế Vào Chuyển Đổi Số Lý Thuyết Và Bài Học Thực Tiễn

Trong những năm gần đây, tư duy thiết kế (Design Thinking) là thuật ngữ thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà nghiên cứu và được nhiều công ty áp dụng. IBM áp dụng tư duy thiết kế để đào tạo nhân viên (Eickhoff và cộng sự, 2018). Nhiều công ty như Procter & Gamble, Deutsche Bank sử dụng tư duy thiết kế để đối đầu với môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng, nơi mà hành vi linh hoạt, thích ứng với công nghệ mới là sự cần thiết để tồn tại (Leavy, 2010; Vetterli và cộng sự, 2016).

Seminar SRS2022 kỳ 2: “Does corruption impact the demand for bank credit? A study of discouraged borrowers in Asian developing countries”.

Trong khuôn khổ Chuỗi tọa đàm Khoa học năm 2022, ngày 04/04 vừa qua, Khoa Ngân hàng, Trường Kinh doanh UEH đã tổ chức Seminar kì 2 (SRS2022) với chủ đề: “Does corruption impact the demand for bank credit? A study of discouraged borrowers in Asian developing countries” dưới sự trình bày của diễn giả: TS. Vũ Thị Lệ Giang. Seminar đã thu hút được gần 30 người tham dự kết hợp online qua Webex và offline tại B1.204 gồm: Ban tổ chức; Giảng viên/viên chức SOB; Giảng viên/viên chức UEH quan tâm; NCS, HV cao học, sinh viên quan tâm.

UEH tăng 78 bậc trong bảng xếp hạng quốc tế các cơ sở nghiên cứu (SCImago), lọt vào Top 298 Đại học tốt nhất Châu Á

Với nỗ lực và quyết tâm thực hiện chiến lược phát triển đa ngành có danh tiếng học thuật và hành động bền vững trong khu vực châu Á, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã liên tiếp gặt hái được nhiều thành công, gia tăng vị thế trên các bảng xếp hạng uy tín thế giới. Mới đây nhất, theo bảng xếp hạng các cơ sở nghiên cứu trên thế giới năm 2022 do SCImago công bố, UEH đã chính thức tăng 78 bậc, xếp hạng thứ 298 trong số 1.485 các trường đại học, viện nghiên cứu của châu Á.

[Podcast] Ứng Dụng Công Nghệ Thực Tế Tăng Cường Trong Lĩnh Vực Intralogistics Tại Việt Nam

Các hiệp định thương mại quốc tế sẽ mở ra nhiều cơ hội cho ngành Logistics Việt Nam trong những năm tới, dẫn đến đến sự phát triển của dịch vụ kho bãi và vận chuyển. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp Logistics trong nước đa số là các công ty vừa và nhỏ. Hệ thống quản lý thiếu đồng bộ cũng như sự thiếu hụt về vốn, kinh nghiệm, công nghệ và trình độ lao động, năng lực cạnh tranh của ngành Logistics Việt Nam thấp hơn nhiều so với thế giới. Gần đây, công nghệ thực tế tăng cường (AR - Augmented Reality) đã mở ra nhiều hướng ứng dụng và phát triển mới, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistics nói chung, dịch vụ Intralogistics nói riêng (Winkler & Zinsmeister, 2019).