Đổi mới sáng tạo luôn được xem là một năng lực cốt lõi giúp tổ chức vượt lên trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Ngày nay, kiến thức đóng vai trò then chốt trong mọi hoạt động nghiên cứu, phát triển và đổi mới, đảm bảo sự bền vững của tổ chức trên thị trường. Nhằm đánh giá tác động của việc chia sẻ kiến thức trực tuyến đến sự sáng tạo của nhân viên, đồng thời khám phá vai trò của tự tin nghề nghiệp và môi trường sáng tạo trong việc thúc đẩy mối quan hệ này, nhóm nghiên cứu của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã thực hiện đề tài “Chia sẻ kiến thức trực tuyến: chìa khóa để đổi mới nhân viên thông qua sự tự tin năng lực công việc và môi trường đổi mới.” Nghiên cứu này là bước đệm quan trọng cho việc xây dựng các chính sách và chiến lược nhằm nâng cao sự sáng tạo của lực lượng lao động tại Việt Nam.