CUỘC SỐNG UEH

Chương trình nghệ thuật Tangible Performance: Bản giao hưởng ArtTech lan tỏa thông điệp về tương lai bền vững

Tối ngày 23 tháng 10 năm 2024, buổi biểu diễn nghệ thuật Tangible Performance đã diễn ra tại Hội trường A.116 của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH). Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 đang diễn ra tại UEH, thu hút hơn 1.500 người tham dự là các nhà khoa học, nghệ sĩ trong nước và quốc tế, doanh nghiệp, nhà thiết kế, nhà báo và sinh viên UEH cùng các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Tác động của việc tiếp cận tài chính và môi trường kinh doanh đến sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam: Vai trò điều tiết từ kinh nghiệm làm việc của nhà quản lý cấp cao

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu liên tục biến đổi, việc đổi mới sáng tạo là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp phát triển trong môi trường kinh doanh đầy thách thức. Tác động của tiếp cận tài chính và môi trường kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoặc hạn chế khả năng sáng tạo của một doanh nghiệp. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra sự ảnh hưởng của các hạn chế tài chính và trở ngại của môi trường kinh doanh đối với sự sáng tạo của các tổ chức và vai trò điều tiết kinh nghiệm của các nhà quản lý cấp cao trong tổ chức trong mối quan hệ trên.

CUỘC SỐNG UEH

Chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 chính thức khai mạc với hơn 30 hoạt động học thuật, triển lãm, nghệ thuật đặc sắc

Sáng ngày 22/10/2024, chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 (ATF24) với chủ đề “New ArtTech For Future Generations” (ArtTech - Sự kết hợp mới cho thế hệ tương lai vì sự bền vững) đã chính thức khai mạc tại các cơ sở của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH). Chương trình do UEH phối hợp với 11 trường đại học đối tác quốc tế Á – Âu – Mỹ tổ chức với hơn 30 hoạt động học thuật, triển lãm, nghệ thuật đặc sắc, giải mã xu hướng kết hợp của ArtTech cho tương lai.

CUỘC SỐNG UEH

Sự trở lại của chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 (ATF24): ArtTech - Sự kết hợp mới cho thế hệ tương lai vì sự bền vững

Sáng ngày 14/10/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức sự kiện công bố chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 (ATF24) với chủ đề “New ArtTech For Future Generations” (ArtTech - Sự kết hợp mới cho thế hệ tương lai vì sự bền vững).

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Phản ứng cảm xúc trong Viral Advertising – Quảng cáo lan truyền: Tác động đến thái độ và hành vi chia sẻ của người xem

Trong bối cảnh công nghệ số, các hình thức quảng cáo truyền thống trên báo giấy, băng rôn, tờ rơi,… đang dần được thay thế bằng phương thức quảng bá sản phẩm/thương hiệu thông qua quảng cáo lan truyền – viral advertising. Hình thức này không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo ra những phản ứng cảm xúc mạnh mẽ cho người xem, những cảm xúc đó có ảnh hưởng đến thái độ và hành vi chia sẻ nội dung của họ. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra sự phản ứng cảm xúc của người xem viral advertising đến thái độ của họ đối với thương hiệu và dự định chia sẻ.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Sức khỏe, môi trường, tình yêu thương hiệu và quyết định mua sắm: Vai trò của đánh giá trực tuyến

Những năm gần đây, các vấn đề sức khỏe và môi trường không chỉ là mối quan tâm của cộng đồng mà còn trở thành yếu tố ảnh hưởng sâu sắc đến quyết định tiêu dùng. Vì thế nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân hữu cơ đang là vấn đề lớn đặt ra thách thức cho doanh nghiệp trong việc nhận diện và phản ứng với những thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về sức khỏe và môi trường. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra vai trò của ý thức về sức khỏe, quan tâm đến môi trường với lòng yêu thích thương hiệu, nhằm tăng cường quyết định mua hàng thông qua tác động của các đánh giá trực tuyến.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Gắn kết mạng xã hội và ý định mua sản phẩm thương hiệu ngoại: Vai trò của việc đánh giá sản phẩm thương hiệu ngoại và chủ nghĩa vị chủng

Với sự phát triển bùng nổ của Internet và công nghệ hiện đại, mạng xã hội đang ngày càng phổ biến và được sử dụng với tần suất cao trên thế giới và cả Việt Nam. Người tiêu dùng không chỉ sử dụng mạng xã hội như một công cụ giao tiếp mà còn là môi trường kinh doanh và mua sắm. Tuy vậy, một câu hỏi đặt ra là “Hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong nước liệu có thiên hướng về sản phẩm ngoại khi họ dùng mạng xã hội hay không?”. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra khi tham gia mạng xã hội sẽ có tác động đến ý định mua sản phẩm ngoại quốc của người tiêu dùng, vai trò trung gian của việc đánh giá sản phẩm thương hiệu ngoại và sự điều tiết của chủ nghĩa vị chủng.