CUỘC SỐNG UEH

Kinh doanh trong kỷ nguyên số – Bắt kịp thời đại để bứt phá

Sự phát triển của công nghệ số đã tạo ra những cơ hội to lớn nhưng cũng đi kèm với những thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp và người đi làm, đòi hỏi phải thay đổi tư duy và cách thức hoạt động để có thể thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên số. Nhận thấy tầm quan trọng đó, chiều ngày 26/5/2024, Trung tâm đào tạo Công nghệ và Thiết kế trực thuộc trường Công nghệ và Thiết kế UEH đã tổ chức thành công Workshop với chủ đề "Kinh doanh trong kỷ nguyên số" với tham gia của đông đảo sinh viên và các doanh nghiệp.

BÁO CHÍ NÓI VỀ UEH VĨNH LONG

[Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam]: Sinh viên năm nhất Robot và trí tuệ nhân tạo UEH chế tạo Robot múa rối nước

Trong một lần xem múa rối nước nhận thấy sự vất cả của các nghệ nhân khi phải ngâm mình dưới nước nhiều giờ đồng hồ, nhóm sinh viên năm nhất ngành Robot và trí tuệ nhân tạo UEH đã lên ý tưởng và chế tạo thành công hệ thống robot múa rối nước. 

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Pháp Luật Dữ Liệu – Kỳ 2: Ứng Dụng Mô Hình Tiếp Cận Chức Năng Trong Luật Hóa Quyền Đối Với Dữ Liệu Và Một Số Gợi Mở Cho Việt Nam

Qua việc giới thiệu cơ sở lý luận và ý nghĩa thực tiễn của mô hình tiếp cận chức năng đối với pháp luật dữ liệu ở kỳ 1, nhóm tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã đề xuất một số định hướng để giải quyết các hạn chế và đưa ra một số hàm ý đồng bộ hóa hệ thống pháp luật trong chiến lược lập pháp của Việt Nam trong thời gian tới.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Pháp Luật Dữ Liệu – Kỳ 1: Cần Một Cách Tiếp Cận Mới

Trước sự xuất hiện của các mô hình kinh doanh mới dựa trên cung ứng dịch vụ qua mạng, dữ liệu số trở thành nguồn tài nguyên “mới”, việc khai thác và phát huy hợp lý giá trị của dữ liệu sẽ thúc đẩy sự phát triển của kinh tế số. Tuy nhiên, các quy định phân tán và sự thiên lệch sang phương thức kiểm soát đã đặt ra nhiều hạn chế cho việc trao quyền cho chủ thể kinh doanh. Bài viết do nhóm tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) sẽ thảo luận những thách thức vừa nêu và đề xuất một tiếp cận mới nhằm cân bằng quyền lợi của các bên.

CUỘC SỐNG UEH

Nâng cao chất lượng phục vụ người học, viên chức, người lao động, đối tác: UEH triển khai đa dạng các hình thức tiếp nhận và xử lý yêu cầu hỗ trợ

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách liên hệ (người học, viên chức, người lao động và đối tác), năm 2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã ứng dụng công nghệ, cải tiến hệ thống quản lý, chăm sóc đối tác, người học đa kênh (CRM) bằng việc triển khai đa dạng các hình thức tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách liên hệ trên hệ thống CRM.