CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Pháp Luật Dữ Liệu – Kỳ 2: Ứng Dụng Mô Hình Tiếp Cận Chức Năng Trong Luật Hóa Quyền Đối Với Dữ Liệu Và Một Số Gợi Mở Cho Việt Nam

Qua việc giới thiệu cơ sở lý luận và ý nghĩa thực tiễn của mô hình tiếp cận chức năng đối với pháp luật dữ liệu ở kỳ 1, nhóm tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã đề xuất một số định hướng để giải quyết các hạn chế và đưa ra một số hàm ý đồng bộ hóa hệ thống pháp luật trong chiến lược lập pháp của Việt Nam trong thời gian tới.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Pháp Luật Dữ Liệu – Kỳ 1: Cần Một Cách Tiếp Cận Mới

Trước sự xuất hiện của các mô hình kinh doanh mới dựa trên cung ứng dịch vụ qua mạng, dữ liệu số trở thành nguồn tài nguyên “mới”, việc khai thác và phát huy hợp lý giá trị của dữ liệu sẽ thúc đẩy sự phát triển của kinh tế số. Tuy nhiên, các quy định phân tán và sự thiên lệch sang phương thức kiểm soát đã đặt ra nhiều hạn chế cho việc trao quyền cho chủ thể kinh doanh. Bài viết do nhóm tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) sẽ thảo luận những thách thức vừa nêu và đề xuất một tiếp cận mới nhằm cân bằng quyền lợi của các bên.

CUỘC SỐNG UEH

Nâng cao chất lượng phục vụ người học, viên chức, người lao động, đối tác: UEH triển khai đa dạng các hình thức tiếp nhận và xử lý yêu cầu hỗ trợ

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách liên hệ (người học, viên chức, người lao động và đối tác), năm 2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã ứng dụng công nghệ, cải tiến hệ thống quản lý, chăm sóc đối tác, người học đa kênh (CRM) bằng việc triển khai đa dạng các hình thức tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách liên hệ trên hệ thống CRM.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Đánh Giá Quảng Cáo Trên Nền Tảng Tiktok

Dựa trên những khảo sát người dùng TikTok tại TP. Hồ Chí Minh, mối quan hệ giữa sự hiện diện xã hội, sự đắm chìm, gắn kết quảng cáo và đánh giá quảng cáo TikTok được xem xét dựa trên tiếp cận mô hình SOR, nhóm tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã đưa ra những phân tích cụ thể các mối quan hệ này. Từ đó, các hàm ý đã được đề xuất để ứng dụng phát triển công cụ truyền thông video dạng ngắn trong thực hiện các chiến lược phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, trải nghiệm bán lẻ/dịch vụ bằng công cụ truyền thông TikTok.

TUYỂN SINH - HƯỚNG NGHIỆP

[Cà phê sáng VTV3] Dự án Robot múa rối nước của sinh viên năm nhất ngành Robot và trí tuệ nhân tạo UEH: Dùng công nghệ để bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống

Tuyển sinh từ năm 2023 tại TP.HCM và Vĩnh Long, chương trình Robot và trí tuệ nhân tạo của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã thu hút sự chú ý đặc biệt đến từ các phương tiện truyền thông và cộng đồng khoa học kỹ thuật. Những thế hệ sinh viên đầu tiên của chương trình Robot và trí tuệ nhân tạo không ngừng khẳng định năng lực của bản thân thông qua việc sáng tạo và phát triển những sản phẩm công nghệ ứng dụng khoa học độc đáo, trong đó phải kể đến dự án Robot múa rối nước, một sản phẩm gắn kết giữa giá trị truyền thống và hiện đại.