Đoàn công tác UEH thăm và làm việc với các trường đại học đối tác tại Vương quốc Anh

16 tháng 10 năm 2019

Từ 07 đến 11/10/2019, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chuyến thăm và làm việc với các Trường Đại học đối tác tại Vương quốc Anh.

Đoàn công tác gồm GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng, PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học, PGS.TS. Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện nghiên cứu kinh doanh và TS. Nguyễn Hữu Huân - Giảng viên Khoa Ngân hàng.

Tại Trường Đại học Leicester, Đoàn công tác UEH đã làm việc với GS. Jim Devlin - Trưởng khoa Kinh doanh (Dean of Business School), GS. Prof Dan Ladley - Phó Trưởng khoa Kinh doanh và một số giảng viên của Khoa. Hai bên đã ký thỏa thuận chi tiết về liên kết đào tạo trình độ tiến sĩ theo hướng nghiên cứu ứng dụng các ngành Khoa học xã hội, chuyên ngành Quản trị (D.Soc.Sci. - Doctor of Social Science in Managenent). Ngoài ra, hai trường cũng phối hợp mở ngành đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Đổi mới sáng tạo (Master of Innovation management) trong năm 2020; tổ chức hội thảo quốc tế thường niên (trước hết là trong năm 2020), và thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng bài báo cho Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES), cũng như tham gia nghiên cứu chung với tư cách đồng tác giả trong các bài báo sẽ công bố.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác UEH, về phía Trường Đại học Lincoln có TS. Toby Wilkinson - Phó Hiệu trưởng phụ trách mảng Hợp tác quốc tế (Deputy-Vice-Chancellor), TS. Craig Marsh - Phó Hiệu trưởng kiêm Trưởng khoa Kinh doanh quốc tế (Pro-Vice-Chancellor/ Director of Lincoln International Business School) và một số giảng viên tiến sĩ của Khoa. Trong chuyến đi này, UEH và Trường Đại học Lincoln đã ký thỏa thuận về phối hợp đào tạo trình độ tiến sĩ theo hướng nghiên cứu hàn lâm liên quan đến tất cả các chuyên ngành khối kinh tế, kinh doanh và quản lý, bắt đầu thực hiện từ năm 2020. Hai bên cũng thảo luận về các hướng nghiên cứu hàn lâm cho luận án tiến sĩ, phương thức đồng hướng dẫn luận án, tổ chức symposium cho nghiên cứu sinh, và tổ chức hội thảo quốc tế tại UEH năm 2020, cũng như cùng công bố trên các tạp chí được bình duyệt thuộc danh mục Scopus hoặc ISI.

Với các thỏa thuận trên, nghiên cứu sinh tham gia chương trình sẽ được giảm học phí xuống mức tối thiểu, được tiếp cận với các cơ sở dữ liệu phong phú, và có đồng hướng dẫn là giảng viên của trường đối tác. Hơn hết, khi hoàn tất chương trình, nghiên cứu sinh sẽ được nhận bằng tiến sĩ của các Trường Đại học có uy tín của Vương quốc Anh.

Trong chuyến đi, Đoàn cũng đã tiếp xúc, thảo luận với một số tiến sĩ và nghiên cứu sinh Việt Nam đang nghiên cứu tại UK, với mục tiêu mở rộng mạng lưới phối hợp nghiên cứu hàn lâm của UEH.

Một số hình ảnh Đoàn công tác làm việc tại Vương quốc Anh:

Đoàn công tác UEH làm việc với Trường Đại học Leicester

Đoàn công tác UEH làm việc với Trường Đại học Lincoln

Tin, ảnh: Đoàn công tác UEH tại Vương quốc Anh, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ