UEH ứng dụng thẻ viên chức, thẻ sinh viên thông minh “6 in 1” tích hợp hệ thống in ấn, photocopy và hệ thống khóa thông minh

09 tháng 12 năm 2020

Là trường đại học trọng điểm quốc gia, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã và đang không ngừng đổi mới, tích hợp công nghệ trong dạy-học và hoạt động quản trị nhà trường. Nhằm gia tăng tiện ích hỗ trợ cho hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, làm việc và học tập của UEH-er, từ tháng 12/2020, nhà trường đã đưa vào sử dụng hệ thống photocopy, in ấn sử dụng thẻ viên chức, thẻ sinh viên tích hợp tại Tòa nhà B1 - Cơ sở B; đồng thời lắp đặt và triển khai Hệ thống khóa thông minh (UEH Smartlock) để tối ưu hóa việc sử dụng và quản lý cơ sở vật chất.

Thẻ viên chức, thẻ sinh viên thông minh tích hợp hệ thống in ấn, photocopy

Với thẻ viên chức, thẻ sinh viên thông minh, UEH-er có thể sử dụng hệ thống in ấn, phototcopy được lắp đặt trong Tòa nhà B1 - Cơ sở B các tầng 4, 5, 7, 8 (dành cho người học) và tầng 9, 10, 11, 12 (dành cho cán bộ viên chức), đáp ứng nhu cầu trong công việc và học tập. Theo đó, người dùng sẽ in trực tiếp từ máy tính ra hệ thống, hoặc sử dụng máy photocopy và dùng thẻ tích hợp để nhận diện, thực hiện các thao tác. Nhà trường cũng quy định định mức photocopy, in ấn cho mỗi người học, cán bộ viên chức trong năm; hệ thống sẽ tự động khóa khi sử dụng hết hạn mức được cấp. (Xem thông tin chi tiết về chức năng, định mức và thời gian triển khai cụ thể tại đây: Viên chức, người học).

Sinh viên dùng thẻ sinh viên tích hợp in tài liệu học tập

Với chức năng mới, thẻ sinh viên UEH hiện đã được tích hợp 6 chức năng trong 1, bao gồm: 1. Thẻ Check-in vào trường, 2. Thẻ thanh toán đa năng (tích hợp sử dụng các dịch vụ: gửi xe, giặt, sấy…), 3. Thẻ ATM, 4. Thẻ thư viện, 5. Thẻ dự thi, và 6. Thẻ tích hợp photocopy, in ấn. Có thể thấy, Thẻ sinh viên thông minh chính là “người bạn đồng hành” với mỗi UEH-er trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường.

Viên chức sử dụng thẻ viên chức tích hợp in tài liệu giảng dạy

Hệ thống khóa thông minh (UEH Smartlock) tối ưu hóa việc sử dụng, quản lý cơ sở vật chất

Bên cạnh đó, nhằm gia tăng tiện ích và tối ưu hóa việc sử dụng, quản lý cơ sở vật chất, nhà trường đã triển khai lắp đặt hệ thống khóa thông minh (gọi tắt là UEH Smartlock) tại các văn phòng khoa, phòng họp cơ sở A, tòa nhà B1 (Cơ sở B) và sẽ tiếp tục triển khai tại các phòng họp, phòng học của các cơ sở trong thời gian tới.

UEH SmartLock là hệ thống khóa thông minh lắp đặt tại các phòng ở trường, với các tính năng nổi bật: được quản lý tập trung; có thể điều khiển từ xa; phân quyền theo đối tượng, nhu cầu sử dụng và có khả năng báo cáo lịch sử sử dụng phòng. Theo đó, người dùng được cấp quyền để đóng/mở khóa phòng bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh mà không cần mang theo khóa vật lý và bố trí nhân sự phục vụ đóng/mở cửa; đảm bảo hoạt động khi mất điện, không có mạng. UEH SmartLock còn tích hợp các thông tin đăng ký lịch tuần có sử dụng phòng họp. Khi đó, hệ thống sẽ tự động cấp quyền vào phòng họp cho những người có trong thành phần tham dự thông qua ứng dụng trên điện thoại.

Hệ thống khóa thông minh SmartLock và các chức năng nổi bật

Thông tin chi tiết về UEH SmartLock, xem tại cổng website http://lock.ueh.edu.vn

Thẻ viên chức, thẻ sinh viên tích hợp nhiều chức năng thông minh cùng hệ thống khóa UEH Smartlock là những sản phẩm cụ thể ứng dụng công nghệ vào các hoạt động quản trị, hỗ trợ cán bộ viên chức và người học của Trường, góp phần làm nên thương hiệu UEH với môi trường học tập, làm việc thông minh, tiện ích.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Cơ sở vật chất, Phòng Công nghệ thông tin.

 

Chia sẻ