BÁO CHÍ NÓI VỀ UEH MEKONG

2 năm khẳng định sứ mạng và thương hiệu của UEH tại khu vực ĐBSCL

[Báo Vĩnh Long Online] Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH Vĩnh Long) được Bộ GD- ĐT thành lập từ tháng 12/2019 và đi vào hoạt động từ tháng 1/2020 nhằm thực hiện sứ mệnh của Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) trong việc đào tạo nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phản biện chính sách đóng góp cho sự phát triển vùng ĐBSCL.

CUỘC SỐNG UEH

Tập san UEH số đặc biệt: Hướng đến Đại học UEH đa ngành và bền vững

UEH 45 năm hình thành và phát triển, 45 năm kiến tạo nên những giá trị tri thức, cống hiến cho cộng đồng và xã hội, viết tên lên bản đồ xếp hạng giáo dục thế giới. 45 năm là thành quả kết tinh của những nỗ lực bền bỉ không ngừng, của sự đoàn kết và đồng lòng của Ban Lãnh đạo nhà trường, mỗi Khoa, Viện, Phòng, Ban, các đơn vị và các thế hệ viên chức, người học UEH. Chào mừng dấu ấn 45 năm rực rỡ, UEHers hãy cùng nhau nhìn lại và tri ân chặng đường đầy tự hào đã đi qua, hướng đến một hành trình khát vọng mới với những giá trị thiết thực mang tên “Đại học UEH đa ngành và bền vững”, cùng nhau thực hiện sứ mệnh Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Phát triển bền vững.

CUỘC SỐNG UEH

Tọa đàm ngôn ngữ tháng 10 "Làm chủ kỹ năng viết tiếng Anh học thuật"

Ngày 15/10 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức thành công Workshop "Làm chủ kỹ năng viết tiếng Anh học thuật", nằm trong chuỗi hoạt động định kỳ hàng tháng với sự kết hợp của Công viên tiếng Anh và Khoa Ngoại ngữ. Thông qua chương trình đã giúp người tham dự hiểu rõ hơn về các khó khăn thường gặp khi viết tiếng Anh học thuật cũng như hướng dẫn các bước xây dựng luận điểm và bố cục bài viết để tăng hiệu quả viết bài.

CUỘC SỐNG UEH

Chiến dịch Truyền thông Mở Nút - Giáo dục giới tính, chuyện cũ nhưng vẫn phải nói!

Mở Nút - Chuỗi truyền thông lan‌ ‌tỏa‌ ‌thông‌ ‌điệp‌ ‌tích‌ ‌cực,‌ ‌cung‌ ‌cấp‌ ‌những‌ ‌kiến‌ ‌thức‌ về giới tính cần‌ ‌thiết‌ ‌để‌ giới trẻ có thể ‌cởi‌ ‌bỏ‌ ‌âu‌ ‌lo‌ ‌và‌ ‌trải‌ ‌nghiệm‌ ‌tình‌ ‌dục‌ ‌an‌ ‌toàn‌ ‌khi‌ ‌bản‌ ‌thân‌ ‌đã‌ ‌sẵn‌ ‌sàng.‌ ‌Được‌ ‌thực‌ ‌hiện‌ ‌bởi‌ ‌Ekip‌ ‌STV‌ ‌của‌ ‌Nhóm‌ ‌Truyền‌ ‌thông‌ ‌Sinh‌ ‌Viên‌ ‌S‌ ‌Communications‌ ‌trực‌ ‌thuộc‌ ‌Hội‌ ‌Sinh‌ ‌viên‌ ‌Trường‌ ‌Đại học ‌Kinh‌ ‌tế‌ ‌TP. Hồ Chí Minh và‌ ‌được‌ ‌đồng‌ ‌hành‌ ‌bởi‌ ‌Durex‌ ‌Vietnam‌.

CUỘC SỐNG UEH

Sôi động buổi Giao lưu quốc tế tháng 10 “Learn English without chaos!”

Với phương châm luôn tạo môi trường sinh hoạt, trao đổi bằng tiếng Anh, đặc biệt giúp các bạn nâng cao kỹ năng ngôn ngữ qua những hoạt động thường nhật, Công viên tiếng Anh (UEH English Zone) đã tổ chức buổi giao lưu quốc tế với chủ đề “Learn English without chaos!” với Thầy Peter Crowder trên nền tảng Microsoft Teams vào ngày 08/10/2021. Thông qua chương trình, các bạn đã tích lũy cho mình những mẹo học tiếng Anh thật thú vị và gần gũi ngoài việc giao lưu, kết bạn với các bạn có cùng mục tiêu trong việc cải thiện tiếng Anh tại UEH.

CUỘC SỐNG UEH

Quản trị bản thân - Kỹ năng lên ngôi trong mùa dịch Covid-19

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam cùng với tốc độ lây lan nhanh chóng, nguy hiểm của biến chủng Delta đã làm thay đổi đáng kể cuộc sống của mỗi chúng ta. Đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 đã làm thay đổi một số xu hướng như work from home, học online… Cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng, sự thay đổi từ môi trường, không gian học tập, làm việc đến thói quen sinh hoạt và rất nhiều khía cạnh khác đã gây ra nhiều áp lực. Nếu bạn cảm thấy cuộc sống bị đảo lộn, đôi lúc rơi vào tình trạng kiệt sức thì kỹ năng quản trị bản thân là chiếc chìa khóa vàng giúp bạn “sống sót” qua mùa dịch này.

CUỘC SỐNG UEH

Nâng tầm vị thế thương hiệu học thuật UEH - Hướng đến Đại học UEH đa ngành và bền vững

Hướng đến Đại học Đa ngành và Bền vững giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030, UEH chính thức khởi động Chương trình truyền thông thương hiệu học thuật - Lan tỏa nghiên cứu và kiến thức ứng dụng đến cộng đồng với thông điệp “From Research to Societal Impact”, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trở thành Đại học đa ngành có danh tiếng học thuật trong khu vực Châu Á và phát triển bền vững.

CUỘC SỐNG UEH

60 HOURS TO PRO-LEAGUE: Chương trình hợp tác giữa YOUNG MARKETERS X UEH lần đầu tiên được khởi động dành riêng cho các bạn sinh viên UEH muốn trở thành marketer chuyên nghiệp

60 HOURS TO PRO-LEAGUE - đây không phải là một cuộc thi hay một chương trình đào tạo, mà đơn giản là hành trình ươm mầm các tài năng trẻ có niềm đam mê về làm marketing có trách nhiệm, thấu hiểu chân thật về cách marketing đang vận hành và thay đổi cuộc sống con người. UEH và Young Marketers tin rằng vai trò của lý thuyết và thực tiễn là không thể tách rời.

CUỘC SỐNG UEH

Lễ khai giảng - Hoạt động định hướng dành cho tân sinh viên Vừa làm vừa học khóa K2021, VB1/TP4, VB2/TP4

Để đảm bảo người học có trải nghiệm tốt nhất, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) chú trọng đến việc chuyên nghiệp hóa công tác sinh viên và nâng cao chất lượng dịch vụ dành cho người học. Điều này được thể hiện qua việc Nhà trường đồng hành cùng người học ngay từ những bước đầu tiên trên hành trình đến với UEH thông qua hoạt động định hướng đầu khóa dành cho tân sinh viên, hoạt động này cung cấp thông tin hữu ích giúp người học phát triển và hoàn thiện bản thân khi theo học tại trường.