CUỘC SỐNG UEH

Hội thảo Khoa học Quốc gia “Khả năng và chi phí tiếp cận tài chính của các doanh nghiệp Việt Nam: Thực trạng và giải pháp”

Chiều ngày 17/12/2018, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), UEH đã phối hợp cùng với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “Khả năng và chi phí tiếp cận tài chính của các doanh nghiệp Việt Nam: Thực trạng và giải pháp” nằm trong khuôn khổ đề tài cấp Nhà nước KX01.18/16-20 “Các rào cản tài chính, tiền tệ đối với sự phát triển doanh nghiệp Việt Nam: Thực trạng, những vấn đề đặt ra và giải pháp khắc phục”.

CUỘC SỐNG UEH

Hội thảo Tái định hình các mô hình kinh doanh tiếp thị về nông nghiệp và dịch vụ tại UEH

Sáng ngày 01/12/2018, tại Phòng A103, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra hội thảo “Reinventing Business Marketing in agriculture and service” (tạm dịch: Tái định hình các mô hình kinh doanh tiếp thị về nông nghiệp và dịch vụ). Chương trình được xây dựng và tổ chức bởi Hội Marketing Việt Nam (VMA), Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Liên đoàn Marketing chấu Á (AMF) và 15 đối tác chuyên ngành. Đây là năm thứ 2 diễn ra chương trình này. Năm nay, Reinventing Business Marketing tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp và dịch vụ liên quan.

CUỘC SỐNG UEH

UEH tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng các trường Đại học Đông Nam Á, Nam Á và Đài Loan năm 2018

Trong 2 ngày 16 & 17/11/2018, tại Đại học Quốc gia Cheng Kung (NCKU) Đài Loan, PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt, Phó Hiệu trưởng và PGS.TS. Nguyễn Hữu Dũng, Phó Trưởng phòng QLKH-HTQT đã được Giáo sư Hiệu trưởng Nguyễn Đông Phong cử tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng các trường Đại học Đông Nam Á, Nam Á và Đài Loan năm 2018. Diễn đàn Hiệu trưởng các trường Đại học Đông Nam Á, Nam Á và Đài Loan (viết tắt là Diễn đàn Hiệu trưởng SATU) ra đời năm 2003 do Chủ tịch Chiang Kao của Đại học Quốc gia Cheng Kung (NCKU) cùng lãnh đạo các trường đại học danh tiếng của các nước Đông Nam Á khởi xướng. Mục tiêu ra đời của diễn đàn là cung cấp một địa điểm cho các học giả chia sẻ kinh nghiệm để cải thiện giáo dục đại học và hợp tác quốc tế trong khu vực. Diễn đàn xác định rõ vai trò của các trường đại học là chìa khóa quan trọng để tăng cường khả năng cạnh tranh của một quốc gia.

CUỘC SỐNG UEH

Ngày hội Thông tin thực tập của UEH thu hút 4.500 lượt sinh viên tham gia

Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới cùng với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường lao động hiện nay, đòi hỏi nguồn nhân lực được đào tạo phải đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) ngày càng tập trung đẩy mạnh chất lượng đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng, tạo môi trường rèn luyện về thái độ cho sinh viên, nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, một trong sáu chiến lược khác biệt của UEH là “sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao, thích ứng nhanh với thị trường trong nước và khu vực”