Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng ngày càng “lên ngôi” khi môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn, cơ hội việc làm rộng mở. Tất cả các doanh nghiệp đều đánh giá vai trò của hoạt động Marketing - Truyền thông là vô cùng quan trọng trong việc PR và quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Theo dự báo của Trung tâm Nhân lực TP.HCM, riêng tại thành phố này, nhu cầu nhân lực ngành Marketing là 10.000 người/năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.